ข่าว

"บ้านสมุนไพรชัยมงคล" วาง 3 มาตรการ สกัดสินค้าปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บ้านสมุนไพรชัยมงคล" วาง 3 มาตรการ สกัดสินค้าปลอม

 

“บ้านสมุนไพรชัยมงคล” เอาจริง วาง 3 มาตรการ คุมเข้มผู้นำนอกรีต ขายสินค้าต่ำกว่าสมาชิก พร้อมฝัง “ คิวอาร์ โค๊ด” สกัดสินค้าปลอม  เดินหน้าร้องปอศ และ กสทช.ให้ระงับการเผยแพร่เว็บไซต์ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และขอให้  lazada  ถอดสินค้าออกจากระบบโดยด่วน! 

 นายชัยมงคล ศรีอุดม ประธานบริหาร บริษัท บ้านสมุนไพรชัยมงคล จำกัด กล่าวว่า  บริษัทได้ประกาศนโยบายการดำเนินธุรกิจปี 2562 โดยจะทำการบุกตลาดอย่างจริงจังหลังจากที่รอดูสถานการณ์ ทางเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศไทยที่ขาดความชัดเจนมานาน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งอย่างชัดเจนแล้ว ก็มั่นใจว่าในการดำเนินธุรกิจและกิจการในหลายๆภาคส่วนจะทำการรุกตลาด   กันอย่างจริงจัง ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจขยายตัว ในกรณีของบริษัท บ้านสมุนไพร ชัยมงคล ก็เช่นเดียวกันได้วางนโยบายบุกตลาดอย่างหนัก  เพราะเป็นเจ้าตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของคนในระดับรากหญ้า โดยเฉพาะตลาดผลิตภัณฑ์คอลโรฟิลล์                                                                                                                                            
อย่างไรก็ตาม การบุกตลาดของ บ้านสมุนไพร ชัยมงคล จะต้องสร้างความเชื่อมั่นของสมาชิกและผู้บริโภคกลับคืนมา หลังจากเกิดสถานการณ์ที่ทำให้การขยายเครือข่ายต้องสะดุด เนื่องจากมีขบวนการปลอมแปลงสินค้า ขายสินค้าต่ำกว่าราคากำหนดหรือขายตัดราคาและละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเฉพาะการขายตัดราคาในระบบการตลาดออนไลน์ บริษัทจึงได้หามาตรการป้องกัน โดยการใช้ คิวอาร์ โค๊ด ติดที่ตัวสินค้า หากผู้ใดจำหน่ายสินค้าที่ไม่มี คิวอาร์ โค๊ด ถือว่าเป็นการจำหน่ายสินค้าปลอม และละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า และผิดกฎจรรยาบรรณของบริษัท
ไม่เพียงเท่านั้นเพื่อให้การทำธุรกรรมของบริษัทดำเนินไปได้อย่างราบรื่น และป้องกันการแอบอ้างบริษัททำให้เกิดความเสียหาย จึงได้ประกาศมาตรการ 3 ข้อ เพื่อการปฏิบัติที่ถูกต้องคือ
 1.ห้ามไม่ให้สมาชิกและผู้ใดที่ไม่ใช่สมาชิกของบริษัท จำหน่ายสินค้าผิดหลักนโยบายทางการตลาดที่บริษัทกำหนดอย่างเด็ดขาด
 2. ห้ามไม่ให้สมาชิกหรือผู้ใดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบร้านค้า การใช้สื่อออนไลน์ หรือขายผ่าเว็บไซต์ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท ยกเว้นได้รับอนุญาตจากบริษัท 
3.หากมีการดำเนินคดีและมีการขยายผลจนทราบผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้อยู่เบื้องหลังบริษัทจะดำเนินการระงับรหัสตามกฎจรรยาบรรณ และจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด                                                                                 
“หลังจากที่บริษัทได้ประกาศมาตรการป้องกันและปราบปราม ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์และการขายตัดราคาออกไป ก็ได้ดำเนินการอย่างจริงจัง โดยได้มีการแจ้งความดำเนินคดีฟ้องร้องผู้ที่ทำให้บริษัทเสียหายไปแล้วหลายราย ที่สำคัญบริษัทยังได้ร้องขอให้ บริษัท ลาซาดา ผู้จำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์รายใหญ่ ถอดสินค้าของบริษัทบ้านสมุนไพร ชัยมงคลออกจากระบบเนื่องจากได้ทำการขายตัดราคา โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์คอลโรฟิลล์ ซึ่งเป็นสินค้าขายดีอันดับหนึ่งของบริษัท มีการขายตัดราคาหนักมากที่สุด จึงได้ขยายผลถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้บริษัทยังได้จับมือกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการปิดเว็บไซต์ที่ทำการละเมิดและทำให้บริษัทเสียหาย”   ประธานบริหาร บ้านสมุนไพรชัยมงคลกล่าวและว่า  
ทางบริษัทฯ ได้มอบอำนาจให้คณะกรรมการ  เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เพื่อดำเนินการร้องทุกข์ทำให้ระงับการเผยแพร่เว็บไซต์ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เว็บไวต์ ที่นำสินค้าปลอมเสนอขายบนเว็บไซต์ และขายสินค้าของบริษัทในราคาที่ถูกกว่ามากนั้น ทำให้บริษัทเกิดความเสียหายและประชาชนบริโภคสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ จึงขอฝากเตือนประชาชนที่เข้าไปสั่งซื้อสินค้าเว็บไซต์ดังกล่าวว่าให้ซื้อสินค้าจาก www.bansamonprai88.com   และเตือนเว็บไซต์ที่กระทำผิดกฏหมายให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเพราะบริษัทจะดำเนินการให้ถึงที่สุด                                                                                              

                                                              
ส่วนแผนการรุกตลาด ประธานฯบริษัทบ้านสมุนไพรกล่าวว่า จะทำการเผยแพร่ข่าวสารของบริษัทออกไปสู่สังคมให้มากขึ้น ฝาก กดติดตามเพจ Banasmonprai news2019  เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ข่าวสารของทางบริษัท จากก่อนหน้าที่บริษัทแทบไม่ได้ทำการประชาสัมพันธ์ โดยส่วนใหญ่กลุ่มผู้นำและสมาชิกเป็นผู้กระทำการเผยแพร่ข่าวสารและทำการประชาสัมพันธ์กันเอง จึงไม่สามารถกำหนดทิศทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ไปในแนวทางที่ถูกต้องอันเดียวกันได้ 
 อนึ่ง บริษัท บ้านสมุนไพรชัยมงคล จำกัด เปิดดำเนินการมาแล้ว 16 ปี โดยดำเนินการเป็นธุรกิจเครือข่าย ซึ่งมี นายชัยมงคล ศรีอุดม เป็นผู้ก่อตั้ง และนำเข้าผลิตภัณฑ์ คลอโรฟิลล์ บริสุทธิ์ 100% ในรูปผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จาก บริษัท ดี ซูซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล อินคอร์ปอเรชั่น เพียงรายเดียวของประเทศไทย และมี อ.ย รับรองถูกต้องจากสหรัฐอเมริกา เลขที่ 21-4-00449-1-0001 สามารถขยายตลาดผลิตภัณฑ์คลอโรฟิลล์ ออกไปทั่วประเทศและประเทศเพื่อนบ้านสร้างยอดขายและจ่ายผลตอบแทนให้กับสมาชิกได้อย่างมหาศาล จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเจ้าตลาดผลิตภัณฑ์คลอโรฟิลล์ของคนรากหญ้า ปัจจุบันได้เพิ่มไลน์สินค้ามีมากกว่า 10 รายการแล้ว

                                 ……………………………………

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ