ข่าว

ทนาย "หญิงหน่อย" ร้องกกต.สอบปมถูกแชร์ข้อความใส่ร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนาย"หญิงหน่อย" ร้องกกต.สอบปมถูกแชร์ข้อความใส่ร้าย ชี้อาจเชื่อมโยงพรรคการเมืองหากมีความผิดถึงขั้นยุบพรรค จี้เข้มงวดบังคับใช้กฎหมายในช่วงเลือกตั้งมีการแข่งสูง


          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง -7 ก.พ.62 นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้นำคำร้องของผู้หญิงสุดารัตน์มายื่นกกต. ขอให้ตรวจสอบกรณีมีบุคคล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวหาใส่ร้าย ซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและเป็นเรื่องที่ไม่บังควร

 

          หลังจากที่เมื่อวันที่ 6 ก.พ. คุณสุดารัตน์ได้เดินทางเข้าเข้าแจ้งความร้องทุกข์ สอบพนักงานสอบสวนส.น.มักกะสัน และได้มอบหลักฐาน การโพสต์ข้อความและการแชร์ข้อความต่อๆกันไปเพื่อให้ดำเนินคดีในความผิดพ.ร.บคอมพิวเตอร์

 

ทนาย \"หญิงหน่อย\" ร้องกกต.สอบปมถูกแชร์ข้อความใส่ร้าย

             นายชุมสาย กล่าวว่า. การยื่นต่อกกตในวันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ต้องการให้กกต. บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกรณีมีพรรคการเมืองนักการเมืองหรือบุคคลใดกระทำการผิดกฎหมายเลือกตั้งซึ่งในเรื่องดังกล่าวถือว่าผิดพ.ร.ป.เลือกตั้ง มาตรา73(5) ที่ตามพ.ร.ป.กกต.มาตรา41และมาตรา22 ให้อำนาจ กกต.ตรวจสอบไต่สวนและดำเนินคดีได้ และถ้าหากพบว่าเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองก็สามารถดำเนินการในเรื่องของการ ยุบพรรคการเมืองได้เช่นกัน
            " มีข้อเท็จจริงจากที่ดูการโพสต์เฟซบุ๊กคนที่โพสต์มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงผูกพันกับพรรคการเมืองหนึ่งแต่จะเป็นไปในทางนั้นจริงหรือเปล่าเป็นเรื่องที่กกต.ต้องสอบสวนไต่สวน แต่ขณะนี้ พบว่าการแชร์ข้อความดังกล่าวนี้ได้หยุดลงแต่ทางเรา ก็ต้องรักษาสิทธิ์และปรามไว้ก่อนเผื่อจะมีการแชร์ต่อๆไปอีก แบะอยากให้กกต. เคร่งครัดในการทำงาน เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงของการเลือกตั้งมีการช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมืองสูง"นายชุมสายกล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ