ข่าว

แจ้งเตือนพรรคการเมืองส่งข้อมูลตั้งสาขาภายใน 2 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.แจ้งพรรคการเมืองส่งข้อมูลตั้งสาขา-ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดภายใน 2 วัน หลังพบมีส่งผู้สมัครในจังหวัดที่กกต.ยังไม่รับรองจัดตั้ง  เบื้องต้น 70 พรรคส่งสมัคi

 

                    6 กุมภาพันธ์ 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีหนังสือลงวันที่ 5 ก.พ.62 แจ้งถึงหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค เรื่อง การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. 

 

                    ทั้งนี้หลังปรากฏว่าพรรคการเมืองได้ส่งผู้สมัครส.ส.เพิ่มเติมจากจังหวัดที่ได้แจ้งการจัดตั้งสาขาพรรคการเมืองหรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดไว้ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ดังนั้นเพื่อให้มีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนในการพิจารณาตรวจสอบประกอบการประกาศรายชื่อเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. หากพรรคการเมืองได้จัดตั้งสาขาพรรคการเมืองหรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อส่งผู้สมัครส.ส.เพิ่มเติมจากที่ได้แจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง

 

                    ขอให้พรรคการเมืองมีหนังสือแจ้งการจัดตั้งสาขาพรรคการเมืองหรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดดังกล่าวต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองภายใน 2 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ หากไม่ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด กกต.จะพิจารณาตามข้อเท็จจริงเท่าที่มีอยู่

 

                    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากข้อมูลเบื้องต้นที่สำนักงานกกต.ได้รับจนถึงขณะนี้มีพรรคการเมืองส่งสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว 70 พรรคการเมืองโดยมีทั้งเป็นพรรคการเมืองที่กกต.ได้รับรองเรื่องการจัดตั้งสาขาและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และยังไม่ได้แจ้งให้กกต.พิจารณารับรอง หลังการปิดรับสมัครนอกจากกกต.จะตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครแล้ว ก็จะตรวจสอบเรื่องของการจัดตั้งสาขาและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดว่าเป็นไปโดยถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าการจัดตั้งไม่ถูกต้อง ก็จะไม่มีการประกาศรายชื่อผู้ที่ยื่นสมัครของพรรคการเมืองนั้นให้เป็นผู้สมัคร

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ