ข่าว

"หม่อมเต่า" แจ้งความร้อง ป. ลงบันทึกประจำวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งความร้อง ป. หม่อมเต่า ลงบันทึกประจำวัน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องผู้บริหารบริษัทยักยอกเงิน หลังมีชื่อปรากฏอยู่ในผู้ถือหุ้น ยันขายทิ้งหมดแล้วเพื่อแต่งตัวให้หล่อ

 

               ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562  ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมทนายความ นายรัชตะ สาสเน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่า

 

 

 

               ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการถือหุ้น หรือสัมปทานของบริษัทเอกชนรายหนึ่งเกี่ยวกับพลังงาน ก่อนลงรับสมัครตำแหน่งทางการเมืองในการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม นี้ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบกรณีมีคณะผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว ยักยอกนำเงินไปใช้ในการส่วนตัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อตนเองได้

               ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า ภายหลังได้มีพนักงานฝ่ายบัญชีทำหนังสือชี้แจงการทำธุรกรรมของผู้บริหารชุดใหม่ของบริษัทไปยังผู้ถือหุ้นและธนาคารพาณิชย์ว่ามีการยักยอกนำเงินไปใช้ในการส่วนตัว จึงเกรงว่าตนเองจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีชื่อปรากฏอยู่ในผู้ถือหุ้น จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ เพราะหากจะดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะต้องแต่งตัวให้หล่อ ถือหุ้นแม้แต่ตัวเดียวไม่ได้ ตนยืนยันว่าขณะนี้ได้ขายทิ้งไปหมดแล้ว ทั้งนี้ ก็เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เนื่องจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น หรือถือครองหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ จำเป็นต้องแสดงบัญชีกับคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตามระเบียบต่อไป

 

 

 

"หม่อมเต่า" แจ้งความร้อง ป. ลงบันทึกประจำวัน

 

 

 

"หม่อมเต่า" แจ้งความร้อง ป. ลงบันทึกประจำวัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ