ข่าว

นายกฯสั่ง ติดเครื่องพ่นละอองน้ำ แก้ ฝุ่นในทำเนียบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" สั่ง ติดเครื่องพ่นละอองน้ำ แก้ ฝุ่น ใน "ทำเนียบฯ" โชว์ควงทวน-แต่งหน้านักแสดงงิ้ว-เพ้นท์หน้ากาก มอบ อั่งเปา รับตรุษจีน 

 

            5 ก.พ.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุมนายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะ เข้าพบนายกฯ เพื่อนำเสนอเครื่องต้นแบบ “ระบบขจัดมลพิษทางอากาศแบบเคลื่อนที่” โดยนายกฯ กล่าวว่า หลายคนอย่าไปหัวเราะ ขอให้ช่วยกันคนละอย่างสองอย่างหากไม่ร่วมมือกันก็จะไม่สำเร็จ และขอให้นำเครื่องดังกล่าวไปหาจุดติดตั้ง โดยเฉพาะจุดที่มีรถติดมากๆเช่น ศูนย์การค้าและบริเวณหน้าโรงเรียน ทั้งนี้รัฐบาลพยายามขับเคลื่อนอย่างเต็มที่

     นายกฯสั่ง ติดเครื่องพ่นละอองน้ำ แก้ ฝุ่นในทำเนียบฯ

             โดยมีข้อมูลเรื่องฝุ่นให้ประชาชนรับรู้ทั้งปีไม่ใช่แค่ต้นปีและปลายปีและขอให้ไปทำความเข้าใจกับประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนก รวมถึงนายกฯ ยังชมอุโมงค์พ่นละอองน้ำแรงดันสูง และแผงพ่นละอองน้ำแรงดันสูง ทันทีที่นายกฯ เดินเข้าไปเยี่ยมชมแผงพ่นละอองน้ำแรงดันสูง ทางนักศึกษาได้เปิดเครื่องเพื่อให้นายกฯ ชมการทำงาน ระหว่างนั้นมีลมทำให้ละอองน้ำพัดไปทางนายกฯ จนนายกฯ ต้องเดินหลบไปด้านหลัง ทั้งนี้ นายกฯ ได้ขอให้มาสำรวจพื้นที่เพื่อติดตั้งแผงพ่นละอองน้ำแรงดันสูง บริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง นอกจากนี้นายกฯ ได้ลองสวมหน้ากากอนามัย พร้อมสั่งผู้ที่เกี่ยวข้องไปคิดและผลิตหน้ากากอนามัยที่สามารถกันฝุ่น PM 2.5 ได้

        นายกฯสั่ง ติดเครื่องพ่นละอองน้ำ แก้ ฝุ่นในทำเนียบฯ
             จากนั้นนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมนำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์  มหกรรมการแสดงอุปรากรจีน สืบสานศิลปะการแสดงพื้นบ้านไทย-จีน โดยนายกฯ ได้ชมการแสดงงิ้วเปลี่ยนหน้ากาก ซึ่งนายกฯ ได้ควงทวนของนักแสดงที่สวมบทเทพเจ้านาจา ก่อนจะไปแต่งหน้านักแสดงงิ้ว โดยนายกฯ แซวนักแสดงคนดังกล่าวว่า “ไม่ไว้ใจฉันหรือ” ขณะเดียวกันนายกฯ ได้ลงสีบนหน้ากากนางเอกทำทำมาจากกระดาษ โดยนายกฯ ได้กล่าวขณะลงสีว่า ลองทำเท่านั้นแหล่ะ คนเราไม่ลองทำอะไรเลยก็ทำไม่ได้ จากนั้นนายกฯ ได้หันมาถามสื่อมวลชนพร้อมโชว์หน้ากากที่ลงสีว่า พอได้ไหม ทั้งนี้นักแสดงงิ้วได้รำโชว์ โดยนักแสดงที่สวมบทนางฟ้าได้กล่าวอวยพร ขอให้นายกฯ สมหวังทุกอย่าง ซึ่งนายกฯ ได้กล่าวขอบคุณ เป็นภาษาจีนว่า “เซี่ยะเสี่ยะ”  พร้อมกับบอกว่า ที่ทำทุกอย่างก็เพื่อประชาชนและได้ให้อังเปาเนื่อง

 

          นายกฯสั่ง ติดเครื่องพ่นละอองน้ำ แก้ ฝุ่นในทำเนียบฯ

นายกฯสั่ง ติดเครื่องพ่นละอองน้ำ แก้ ฝุ่นในทำเนียบฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ