ข่าว

"มอบตัวแล้ว"วินจยย.เบอร์19 โชว์ยืนทรงตัวบนรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มอบตัวแล้ว"วินจยย.เบอร์19 โชว์ยืนทรงตัวบนรถจยย. ตร.แจ้ง 5 ข้อหา เจ้าตัวรับผิดทำเพราะคึกคะนอง อย่าทำเลียนแบบ ด้านแม่แจงผิดก็ต้องยอมรับผิด 


                  4 กุมภาพันธ์ 2562 จากกรณีคลิปวีดิโอความยาว 12 วินาที เผยแพร่ในโลกโซเซียลวิพากษ์วิจารณ์หนุ่มอาชีพวินจยย.รับจ้าง สวมเสื้อวินยืนอยู่บนเบาะนั่งรถจยย. โดยไม่มีการใช้มือบังคับรถ 

 

                  ซึ่งยืนทรงตัวนิ่งบนรถจยย. แล้วปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆ ตามทางด้วยความเร็ว ซึ่งคนที่ขับรถตามได้ถ่ายคลิปเอาไว้ พร้อมพูดด้วยว่า “ตอนนั้นมาแล้วเจอคนนี้ แต่มาคนเดียวเลยถ่ายคลิปไม่ได้”นั้น

 

                  ที่สน.ประเวศ วันนี้ (4 ก.พ. 2562) พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวที่ปรากฎตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณซอยอ่อนนุช 57 ถนนอ่อนนุช แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ ขาออกจากเส้นถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้าไปเส้นลาดกระบัง ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่อ่อนนุช จากการตรวจสอบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวพบว่าเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 19 เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหา

 

                 โดยในข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต้องส่งฟ้องศาลไม่สามารถเปรียบเทียบปรับได้ในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากมีโทษจำคุก และทางพนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่เป็นของกลางด้วย ซึ่งอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะริบหรือไม่ เนื่องจากถือเป็นทรัพย์ที่ใช้ในการกระทำความผิด ก่อนหน้านี้มีบางเคสที่ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นแล้วศาลสั่งริบรถ จึงอยากเตือนไปยังวัยรุ่นหรือนักซิ่งทั้งหลายว่าการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น พนักงานสอบสวนจะต้องยึดรถเนื่องจากเป็นทรัพย์ที่ใช้ในการกระทำความผิด และศาลมีอำนาจในการริบรถด้วย                 

 

"มอบตัวแล้ว"วินจยย.เบอร์19 โชว์ยืนทรงตัวบนรถ

 

                   ทั้งนี้นายกัณภัค เกตุชม อายุ 24 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ ทะเบียน 1 กง 5174 กรุงเทพมหานคร ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ วินสายสัมพันธ์ ซอยศรีนครินทร์ 42 ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.จตุภูมิ มุดซาเคน รองผกก.(สอบสวน) สน.ประเวศ โดยนายกัณภัค เปิดเผยว่า การขับขี่รถในลักษณะดังกล่าวเคยทำมาบ้างแต่มักจะทำในช่วงเวลากลางคืนที่มีรถน้อย โดยใช้ความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ทำเพราะตอนเด็กๆ เคยเห็นมีคนทำแบบนี้

 

                  นอกจากนี้นายกัณภัคได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษประชาชนว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง อยากรู้อยากทำอยากลอง โดยไม่ฉุกคิดว่าจะเป็นอันตรายกับคนใช้ถนนและคนร่วมทาง และอยากจะขอโทษวินจยย.ที่ทำให้เสียชื่อ ต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว ไม่อยากให้น้องๆ ที่เห็นคลิปทำตามเพราะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
ด้านมารดา เปิดเผยว่า ปกติลูกไม่ได้เป็นเด็กก้าวร้าว เราเห็นยังตกใจเลยว่าทำไมลูกทำแบบนี้ อยากให้ลูกคิดได้จริงๆ หากเขาคิดว่าเขาผิด นี่เขาเห็นคลิปก็รีบมามอบตัวเอง ตั้งใจจะมาตั้งแต่เมื่อคืนแต่เห็นว่าดึกแล้วจึงมาวันนี้ เขามายอมรับสารภาพว่าเขาผิดจริง ที่เขาทำไม่ดี เราจะไปบอกให้คนอื่นให้อภัยเราก็ไม่ได้ แต่เราผิดจริงเราก็ต้องยอมรับผิด ความเห็นของเราว่าลูกเราผิด 100 เปอร์เซ็น ลูกเราผิดเราก็ต้องว่าผิด เราไม่คิดว่าทุกคนต้องให้อภัยลูกเรา แต่ต่อไปก็ต้องสอนลูกว่าอย่าทำอีก ไม่ขอให้ใครให้อภัย เราสำนึกผิดด้วยใจของเราจริงๆ

 

"มอบตัวแล้ว"วินจยย.เบอร์19 โชว์ยืนทรงตัวบนรถ

 

                   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง 5 ข้อหา ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ในข้อหาขับรถโดยประมาทหรือหวาดเสียว มีโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท, ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ,ข้อหาขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัยมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท, ข้อหาใช้รถที่ไม่จัดทำประกันภัยภาคบังคับ ตามพรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถพ.ศ.2535 มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และข้อหาใช้รถที่ไม่เสียภาษีประจำปี มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท โดยในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เตรียมนำตัวส่งศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ