ข่าว

กกต. โคราชซ้อมใหญ่รับสมัคร ส.ส. มั่นใจพร้อมเต็มที่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา วันนี้ (2 ก.พ. 2562) เวลา 13.30 น. ที่อินดอสเตเดี้ยม 5,000 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการซ้อมใหญ่การรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 14 เขต ของ จ.นครราชสีมา โดยมีนายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ควบคุมการซ้อมอย่างใกล้ชิด

 

 

 

กกต. โคราชซ้อมใหญ่รับสมัคร ส.ส. มั่นใจพร้อมเต็มที่แล้ว

 

 

 

ซึ่งการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ของ จ.นครราชสีมา จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562 โดยจะรับสมัครในที่เดียวกันนี้ทั้งหมด สำหรับการซ้อมครั้งนี้ ทาง ก.ก.ต.จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดพื้นที่รับสมัครเป็น 14 ช่อง ตามจำนวนเขตเลือกตั้ง โดยมีการตั้งโต๊ะไว้แต่ละช่อง จำนวน 5 จุด ได้แก่ จุดลงทะเบียน จุดผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง จุดตรวจสอบเอกสาร จุดการเงิน จุดบันทึกข้อมูลเข้าระบบออนไลน์

 

 

 

กกต. โคราชซ้อมใหญ่รับสมัคร ส.ส. มั่นใจพร้อมเต็มที่แล้ว

 

 

 

นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นการซ้อมใหญ่เหมือนจริงในการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 14 เขตของ จ.นครราชสีมา เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รับสมัคร มีความพร้อมเต็มที่ในการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าในวันแรกของการเปิดรับสมัคร ส.ส. คือวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 จะมีนักการเมืองพรรคต่างๆ เดินทางมารอก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดรับสมัครจริง ดังนั้นตามกติกาคือต้องจับสลากให้เบอร์ผู้สมัครที่ตกลงกันไม่ได้

 "เพราะทุกคนต่างก็อยากได้เบอร์ที่มีเลขตัวเดียวเท่านั้น ยิ่งได้เบอร์ 1 ยิ่งดี ซึ่งการซ้อมในวันนี้ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แสดงให้เห็นว่าทาง ก.ก.ต.จังหวัดนครราชสีมา พร้อมทุกด้านแล้วที่จะจัดการรับสมัคร ส.ส.ครั้งนี้ ส่วนการขนกองเชียร์มาให้กำลังใจก็สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะการนำกลองยาว หรือเครื่องดนตรีมาแสดงในบริเวณที่รับสมัครนั้น จะทำไม่ได้ เพราะ ก.ก.ต.ถือว่าเป็นการแสดงรื่นเริงเพื่อผลหาเสียงทางการเมือง จะผิดกฎหมายการเลือกตั้งทันที แต่ในส่วนของรถแห่สามารถเปิดเครื่องเสียงได้ตามปกติ"ผอ.กกต.นครราชสีมา กล่าว

 

 

 

กกต. โคราชซ้อมใหญ่รับสมัคร ส.ส. มั่นใจพร้อมเต็มที่แล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ