ข่าว

"ประยุทธ์" เปิดห้องรับ "พปชร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" เปิดทำเนียบฯรับ "แกนนำพปชร." เทียบเชิญนั่งนายกฯในบัญชีพรรค บอกตื้นตันขอบคุณที่ให้เกียรติ มีเวลาถึง 8 ก.พ. "สนธิรัตน์" โวนโยบายพรรคเป็นรูปธรรมที่สุด

 

                วันที่ 1 ก.พ.62 เวลา 16.30 น. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เพื่อเทียบเชิญให้พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาตอบรับการเสนอชื่ออยู่ในบัญชีนายกฯ ในนามพรรค

 

                โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มต้นกล่าวแซวทั้ง4คนว่า วันนี้ท่าทางเป็นนักการเมืองกันเต็มตัวเลยนะ ดีใจที่ได้พบกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากวันนั้นที่มาลาออกและในการประชุมครม.ก็หายกันไป 4 คน ใจหายเหมือนกัน เพราะได้ทำงานร่วมกันมาตลอด และพวกท่านก็รู้ว่าจากนี้ต้องทำอย่างไร และวันนี้ก็ไปทำงานการเมืองกันแล้ว ก็ต้องทำกันเอง 

                นายกฯ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลก็คือรัฐบาล ต้องแยกกันให้ออก ส่ิงที่ตนอยากจะฝากไม่ว่าจะเป็นพรรคใดก็ตาม อะไรคุยกันได้ อะไรคุยกันไม่ได้ ก็อยากจะขอร้องทุกพรรค ถ้าต่างคนต่างพูดกันออกมา มันก็จะเกิดความไขว้เขวกันไปหมด ปัญหาก็จะตามมา แล้วรัฐบาลหน้าก็จะเกิดปัญหาอีก ทำงานกันไม่ได้ ตนก็ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีกทุกพรรคการเมือง ตนคาดหวังในเรื่องการสร้างความปรองดอง พรรคแห่งความสมานฉันท์และความสามัคคี ทุกคนก็สามารถพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐได้ การหาเสียงก็ระวังกันหน่อยนะ เพราะพวกท่านเป็นรัฐบาลมาก่อน มันอาจจะกระทบกระทั่งกันได้ ก็ขอให้พยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ต้องช่วยกันทำให้ทุกอย่างดีขึ้นในอนาคต 

                นายกฯ กล่าวว่า เราต้องรู้ว่าวันนี้บ้านเมืองเราอยู่ตรงไหนและควรเดินไปทิศทางใด ต้องช่วยแก้ไขกัน รัฐบาลทำคนเดียวไม่ได้ ต้องช่วยกันคิดและหาวิธีการที่เหมาะสม อย่าไปบอกว่าทำอย่างนี้ได้เลยมันอันตราย การแก้ไขปัญหาเราจะทำทีเดียวไม่ได้มันต้องดูในภาพรวม เมื่อถึงตรงนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมพูดไปเสียนานมาทำอะไรกัน คุยซะเพลิน

 

 

"ประยุทธ์" เปิดห้องรับ "พปชร."

 

 

                จากนั้นนายอุตตม จึงได้ยื่นหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมแฟ้มเอกสารนโยบายพรรคพลังประชารัฐให้พล.อ.ประยุทธ์ โดยนายอุตตม กล่าวว่า มีนโยบายมากกว่าและมีเรื่องการปฏิรูปด้วย ในนามของพรรคพลังประชารัฐ อยากเชิญท่านนายกฯ และขอเสนอนโยบายของพรรคให้ท่านได้พิจารณา ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ได้เปิดดูนโยบายในแฟ้มเอกสาร พร้อมสอบถามว่าวันนี้พรรคพลังประชารัฐได้คุยกับพรรคอื่นๆบ้างหรือไม่ เขาทำแบบที่พรรคพลังประชารัฐทำหรือเปล่า 

                นายสุวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้เริ่ม แต่มีแนวคิดดังกล่าว ขณะที่นายสนธิรัตน์ กล่าวยืนยันว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐเป็นรูปธรรมที่สุดและคิดว่าตรงกับส่ิงที่นายกฯคิดจึงได้มาเชิญ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามกลับไปทั้ง 4 คนว่า มั่นใจแล้วนะ โดยทั้ง 4 คนตอบว่ามั่นใจ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตื้นตัน ขอบคุณทุกคนและสมาชิกพรรคที่ให้เกียรติ ตนจะรับไว้พิจารณา และยังมีเวลาอีกหลายวันอยู่ ได้ถึงวันที่ 8 ก.พ.ใช่ไหม ถ้าตนตัดสินใจอย่างไรจะตอบกลับไป ขณะเดียวกันหลายพรรคก็มีการพูดจา ต้องเปิดโอกาสให้ทุกคนใครจะมาพบตนก็อนุญาตให้พบได้ ขอบคุณ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ