ข่าว

ปชป. ไม่เนียนลอกนโยบาย พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนกร ย้อน อภิสิทธิ์ จ่ายเงินสดบัตรคนจนเริ่มจากสามมิตร ซัดกลับ ธนา หมดความชอบธรรมวิจารณ์ อุตตม เพราะ อดีต ปชป. ก็ไม่เคยลาออก

 

               นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การที่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ทางการเมือง ว่า

 

 

 

               นายธนาหมดความชอบธรรมที่จะมาพูดเรื่องนี้ เพราะในอดีตพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเลย แล้วจะมาวิจารณ์คนอื่นได้อย่างไร ทั้งนี้ ต้องชื่นชมนายอุตตมและอีก 3 รัฐมนตรี ที่สร้างบรรทัดฐานที่ดีทางการเมือง ซึ่งแทนที่จะเอาเวลาไปหาเสียง แต่กลับมานั่งดิสเครดิตพรรคอื่น และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็เรียกร้องให้ทำการเมืองอยู่ในกติกา อย่าใส่ร้ายกัน ดังนั้น นายธนาก็ควรเริ่มต้นที่การเคารพกติกาตามที่หัวหน้าพรรคตัวเองพูดไว้ก่อนจะดีกว่า

               นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการลอกนโยบายนั้น โครงการบัตรสวัสดิการในช่วงแรกอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ใครกันแน่ที่ลอก และที่สำคัญคือการที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า รัฐบาลจ่ายเป็นเงินสดหลังจากที่นายอภิสิทธิ์พูดนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะกลุ่มสามมิตรเป็นคนเสนอไปยังรัฐบาลให้จ่ายเงินสดส่วนหนึ่งให้ชาวบ้าน ซึ่งสามารถไปดูข่าวย้อนหลังได้ เพราะกลุ่มสามมิตรลงพื้นที่กว่า 7 เดือน ชาวบ้านเขาก็เสนอมา อย่างไรก็ตาม จริงๆ แล้วนโยบายดีๆ ของรัฐบาล หากพรรคการเมืองไหนจะเอาไปทำต่อนั้นคงไม่มีปัญหา เพราะพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ แต่ต้องให้เครดิตคนคิดด้วย ไม่ใช่ว่าพอประชาชนชอบนโยบายนี้ เลยหน้ามืด ทำตีมึน อ้างว่าตัวเองเป็นคนทำนโยบายก่อน แบบนั้นมันไม่ถูก ขนาดเด็กจะลอกข้อสอบกันยังทำได้เนียนกว่านี้เลย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ