ข่าว

"โซล คี เฮือน" ตำนานแข้งโสมขาว อบรมโค้ช "โปรไลเซนส์" ที่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผมกำลังมองหางานใหม่ที่ใหญ่ขึ้น"

โซล คี เฮือน นักเตะระดับตำนานของทีมชาติเกาหลีใต้ เข้าร่วมการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC ‘Pro’ Diploma Coaching Course ที่ประเทศไทย

 

อดีตนักเตะพลังโสมอยู่ในทีมชาติเกาหลีใต้ชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 ที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพร่วมกับญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมลูกหนังจากเอเชียที่ได้อันดับสูงที่สุดในฟุตบอลโลก นอกจากนี้ยังเคยค้าแข้งในประเทศอังกฤษ กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน, เรดดิง และฟูแลม 

โซล คี เฮือน เป็น 1 ใน 21 ผู้ฝึกสอน ที่เข้าร่วมอบรมโค้ช โปรไลเซนส์ รุ่นที่สองของประเทศไทย โดยนอกจากตัวเขาแล้วยังมีผู้ฝึกสอนจากประเทศญี่ปุ่น เวียดนาม มาเลเซีย เข้าร่วมอบรมด้วย

“สาเหตุที่ผมเข้าร่วมอบรมเป็นเพราะผมกำลังมองหางานใหม่ที่ใหญ่ขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือตัวผมต้องมีโปรไลเซนส์ และเนื่องจากการอบรมโปรไลเซนส์ ที่เกาหลีใต้ ณ ตอนนี้ ยังไม่มี ทำให้ผมต้องหาทางเข้าอบรม ผมก็เลยลองตัดสินใจติดต่อไปที่ เอเอฟซี ซึ่งก็รับการแนะนำคอร์สที่ประเทศไทยมา” โซล คี เฮือน ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก 2018 กล่าวเริ่ม

“หลังจากนั้นผมก็ติดต่อโดยตรงมาหาวิทยากรที่จะให้การอบรม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ลิม คิม ชอน หัวหน้าฝ่ายอบรมของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และก็ทำให้ผมได้มาเรียนที่นี่”

 

“การอบรมนี้ก็เพิ่งเป็นช่วงแรก ระยะทางในการอบรมก็อีกยาวไกล แต่ผมเชื่อว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมอบรมด้วยกัน เพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ และนำไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น”

“สำหรับสภาพบรรยากาศถือว่าดีมาก ไม่หนาวไม่ร้อนเกินไป สถานที่ต่างๆ ก็ถือว่ายอดเยี่ยม ทั้งในส่วนของสนามฝึกซ้อม โรงแรมที่พัก อาหารการกิน รวมถึงห้องประชุมต่างๆ มันดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะมาก ทุกอย่างดีจริงๆ”

“หากผมได้โปรไลเซนส์ ผมก็หวังที่จะได้งานที่ยกระดับตัวเองขึ้นไป ส่วนเรื่องทำงานในไทยก็มีโอกาส ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ อนาคตไม่มีใครรู้หรอก” อดีตยอดแข้งโสมขาว กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ