ข่าว

เด็กน้อยหลงป่าสองคืนรอดปาฏิหาริย์-เล่า"หมี"ช่วยคุ้มครอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มะกัน 3 ขวบหลงป่า 2 คืนแม้อากาศหนาวจัด-ฝนตก แต่รอดปาฏิหาริย์ เด็กเล่า หมีอยู่เป็นเพื่อนทำให้รอดปลอดภัย

 

เด็กชาย เคซีย์ แฮทอะเวย์ วัย 3 ขวบ เล่นกับญาติสองคน ในป่าหลังบ้านคุณยายในเขต(เคาน์ตี)คราเวน  รัฐนอร์ทคาโรไลนา เมื่อค่ำวันอังคารที่แล้ว แต่สองคนกลับมาก่อน ปล่อยเคซีย์ตามหลังมา แต่ปรากฎว่าเด็กน้อยไม่กลับบ้าน 

 

 

ครอบครัวพยายามค้นหาอยู่นาน 45 นาทีก่อนตัดสินใจโทรแจ้ง 911 

ชิพ ฮิวจส์ นายอำเภอเขตคราเวน กล่าวว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยจากทั่วรัฐ เร่งมือตามหาเพื่อให้พบตัวเร็วที่สุด เพราะห่วงสภาพอากาศในตอนกลางคืน ที่บางวันลดต่ำจนแตะจุดเยือกแข็ง นอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ นาวิกโยธินและอาสาสมัครหลายสิบคน นับร้อยชีวิต ยังไม่รวมเฮลิคอปเตอร์ โดรนและสุนัขดมกลิ่น การค้นหาต้องพักไปช่วงหนึ่งเพราะลมแรงและฝนตก 

ในที่สุดในวันที่ 3 ทีมค้นหาและกู้ภัยมืออาชีพของคราเวน เคาน์ตี ก็พบตัวเคซีย์ หลังเดินไปยังจุดที่ได้ยินเด็กร้องหาแม่ ห่างออกไปราว 35-45 เมตร พวกเขาพบเด็กอยู่ในสภาพเปียกโชก หนาวสั่น และขาดน้ำอยู่ในดงเถาไม้ 

 

เด็กน้อยหลงป่าสองคืนรอดปาฏิหาริย์-เล่า"หมี"ช่วยคุ้มครอง 

 

การรอดชีวิตในป่าหนาวเย็นและฝนตกรวมเวลา 55 ชม.ของเด็กตัวเล็กๆซึ่งหนัก 11 ก.ก. สูงแค่ 74 ซม. สร้างความยินดี แต่หลายคนเกิดคำถาม บ้างตั้งทฤษฎีกันไปว่าเด็กน่าจะถูกลักพาตัวไปแล้วนำกลับมาส่งจุดนั้น 

ขณะที่นายอำเภอฮิวจส์ กล่าวว่า หลังพาเข้าไปในห้องฉุกเฉิน เคซีย์เล่าให้แม่ฟังว่า เขามีเพื่อนอยู่ในป่า  เป็นหมีตัวหนึ่ง 

 

เด็กน้อยหลงป่าสองคืนรอดปาฏิหาริย์-เล่า"หมี"ช่วยคุ้มครอง 

 

นอร์ทคาโรไลนา มีประชากรหมีดำอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบหลักฐานใดๆว่ามีหมีอยู่กับเคซีย์ แต่สิ่งสำคัญก็คือ มีอะไรบางอย่างที่ช่วยปลอบขวัญเด็กน้อยได้ใน 55 ชั่วโมงนั้น ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายมาก คืนแรก อุณหภูมิลดแตะ 20 องศาเซลเซียส คืนที่สอง มีฝนตกหนัก 2 นิ้ว 

"ผมไม่รู้ว่าการที่เด็กเล่าว่ามีหมีอยู่เป็นเพื่อนหมายถึงอะไร  แต่ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่น่ารักถ้าหากว่าคือสิ่งที่ช่วยให้เคซีย์ผ่านพ้นมาได้" นายอำเภอกล่าว 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เด็กชายจะเข้ารับการตรวจสุขภาพจิตในสัปดาห์นี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ