ข่าว

"อุตตม"แย้ม 1 ก.พ.เทียบเชิญ "บิ๊กตู่"บัญชีนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" แย้มเป็นไปได้ 1 ก.พ.เทียบเชิญ "บิ๊กตู่" เตรียม เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 350 เขต 2 ก.พ.นี้

 

          วันที่ 30 ม.ค.62 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กกก.บห.) ถึงข้อสรุปรายชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค และรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 350 คน และบัญชีรายชื่อ 150 คน ว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มงานพรรคเต็มตัว มีงานสำคัญที่พวกเราต้องทำรออยู่มาก ทั้งรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.และรายชื่อที่จะเสนอเป็นนายกฯ รวมทั้งเตรียมงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. 30 เขต ที่เราให้น้ำหนักกับกรุงเทพฯในฐานะเมืองหลวง และมีเรื่องที่จะนำเสนอชาวกทม.ที่ตอบโจทย์พี่น้องกทม.หลายด้าน ทั้งสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต โอกาสเรื่องงานที่ยังไม่เคยได้รับการตอบรับ และจะให้ผู้สมัครเปิดใจที่มาลงการเมือง เพราะเข้าสู่การเลือกตั้งในโค้งสุดท้าย

 

          โดยในวันที่ 2 ก.พ. นี้เวลา 13.00 น. ที่บางกอกอารีน่า หนองจอก จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต รวมทั้งเปิดนโยบายเพิ่มเติมจากกรอบ 7:7:7 ในรายละเอียด ส่วนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ใกล้จะครบแล้วและยังมีเวลาโดยจะไปเปิดในวันยื่นสมัครต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.นี้ และเป็นแนวคิดที่ดีที่จะให้แคนดิเดตนายกฯ มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ โดยทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการไม่ช้า ทั้งนี้พรรคจะมีแคมเปญในระดับภาคต่อเนื่อง ยืนยันว่าเราจะทำเต็มที่และคาดหวังผลจะได้รับเลือกไม่ เฉพาะในกทม.แต่รวมทั่วประเทศ โดยให้ประชาชนตัดสินใจ

 

          นายอุตตม กล่าวว่า สำหรับชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกฯจะรู้เร็วๆ นี้แน่นอน โดยผ่านกระบวนการรับฟังความเห็นจากสมาชิกภายในพรรคและกรรมการบริหารพรรค และจะมีแค่บัญชีเดียวแต่จะใส่ชื่อกี่คนให้รอดู เมื่อสรุปแล้วจะมีการเชิญบุคคลนั้นๆต่อไป ส่วนจะมีชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพียงชื่อเดียวหรือไม่ก็ยังตอบไม่ได้

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อกระบวนการของพรรคจะจบในวันที่ 30 ม.ค.นี้ เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเสนอเชิญนายกฯวันที่ 1 ก.พ. และเปิดตัวในวันที่ 2 ก.พ.พร้อมกับการเป็นตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ นายอุตตม กล่าวพร้อมชูมือว่า “ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น” 

 

          

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าการเสนอเพียงชื่อเดียวหรือสามชื่อแบบไหนจะดูดีกว่ากัน นายอุตตม กล่าวว่า จะส่งกี่ชื่อพรรคต้องมาดูกัน เราต้องคุยกันไม่มีใครชี้นำได้คนเดียวว่าอะไรดีไม่ดี และการพิจารณาได้รับฟังจากในพื้นที่ที่มีวิธีทำของเขาไประดมสมองโดยไม่ใช้วิธีทำโพลเพราะไม่จำเป็น 

 

          เมื่อถามว่าพรรคได้วางโปรแกรมปราศรัยใหญ่ไว้ที่จุดใดบ้าง นายอุตตม กล่าวว่า มีการกำหนดไว้แล้วว่าจะไปไหนบ้าง และอาจจะปรับเปลี่ยนไปในแต่ละพื้นที่ และพรรคมีขุนพลที่จะปราศรัยดึงดูดประชาชนแน่นอนและมีหลายด้าน มีคนที่มีประสบการณ์รู้จักและอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว มีคนที่มีมุมมองใหม่ๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ