ข่าว

หนุ่มญี่ปุ่นนักกินแมลง-ชอบมากถึงขั้นเคยเดทแมลงสาบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 Asian Boss สื่อออนไลน์เชิงสังคมและวัฒนธรรมในเอเชีย  นำเสนอเรื่องราวของชายหนุ่มญี่ปุ่น ผู้หลงไหลคลั่งไคล้และกินแมลง   


ยูตะ ชิโนฮาระ หนุ่มญี่ปุ่นวัย 25 ปี ผู้รักธรรมชาติและเริ่มมีความสนใจเรื่องราวของแมลงและกิน มาตั้งแต่อายุ 19 ปี เขาจัดงานกินแมลงในญี่ปุ่นหลายครั้ง ที่ผู้เข้าร่วมจะได้ชิมค็อกเทลแมลง ขนมอบแมลง และราเมงแกล้มจิ้งหรีดและรถด่วน ( ชมคลิปสัมภาษณ์ด้านล่าง ) 

 

หนุ่มรายนี้ กล่าวว่า หลังจากองค์การอาหารและเกษตรสหประชาชาติ (เอฟเอโอ) ส่งเสริมการกินแมลง เพื่อความมั่นคงทางอาหารของโลก เขาก็ยิ่งสบายใจกับการเปิดเผยความเป็น entomophamist  หรือนักบริโภคแมลง 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#

A post shared by / Yuta Shinohara (@y.shino.earth) on

 

 

แต่ความชื่นชอบของหนุ่มคนนี้ ไม่เพียงแค่เรื่องของการทำเป็นอาหารสารพัดเมนู แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาใช้คำว่า เคยเดทกับแมลงสาบเป็นเวลา 1 ปี เขาซื้อแมลงสาบตัวนี้มาจากฟาร์มเลี้ยงในแอฟริกา และตั้งชื่อว่า “ลิซา” ความรักของเขาเป็นความรักบริสุทธิ ไม่มีเรื่องทางเพศมาเกี่ยวข้อง 

ชิโนฮาระ กล่าวว่า เขาชอบไปไหนมาไหนกับลิซามาก จนเชื่อว่าทั้งสองสื่อสารกันได้ แต่ความสัมพันธ์ทั้งคู่อยู่ได้ไม่นาน เพราะอายุขัยของเธอ  จากนั้น เขากินลิซาเพื่อแสดงความคารวะ 

 

หนุ่มญี่ปุ่นนักกินแมลง-ชอบมากถึงขั้นเคยเดทแมลงสาบ

 

“ถึงขณะนี้ ลิซายังอยู่ในหัวใจของผม และจะยังคงอยู่เป็นส่วนหนึ่งในร่างกายผม” ชิโนฮาระกล่าว ทั้งบอกว่าด้วยว่า ลิซาคือรักแรก 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#

A post shared by / Yuta Shinohara (@y.shino.earth) on

 

 

หนุ่มญี่ปุ่น กล่าวด้วยว่า จากประสบการณ์พบว่า แมลงไม่ใช่แค่เป็นแค่อาหารกินได้ แต่ยังทำลายความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับรสชาติของมัน รสชาติของแมลงจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับอาหารที่มันกินด้วย ชนิดหนึ่งที่เขาอยากแนะนำก็คือ ตัวบุ้งที่กินดอกซากุระ ที่รสชาติของบุ้งเหมือนเค้กข้าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ