ข่าว

นายกฯ ลั่น ที่ "ส.ป.ก." จำนองไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" ลั่น ที่ "ส.ป.ก." จำนองไม่ได้ เตือน อย่าไปฟังใครว่าจะให้ที่ดินเลย ชวน คนไทย ใช้สิทธิ "เลือกตั้ง" 24 มี.ค.62 ชี้ พวกบอกจะทำอะไรให้หมดสมัยแล้ว 

 

           28 ม.ค.62-ที่สวนพฤกษาศาสตร์พุแค ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าว ตอนหนึ่งว่า ที่ดินสปก.วันนี้ที่ให้ เพราะพอจะให้ได้ แบ่งให้ลูกหลานได้ แต่ต้องเอาไปทำการเกษตร  เอาไปจํานําจํานองไม่ได้ ดังนั้นต้องหาวิธีการจะทำอย่างไรให้ที่เหล่านี้เกิดมูลค่า ดูเรื่องของการปลดล็อกกฎหมาย ดูความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ว่าไปทำอย่างอื่นได้หรือไม่ในทำนองนี้ อย่าไปฟังว่าจะให้ที่ดินเลย อยากให้รักษาที่ไว้ให้มากที่สุด ให้มีที่ดินทำกิน

 

      นายกฯ ลั่น ที่ "ส.ป.ก." จำนองไม่ได้

           นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของสินค้าโอทอปก่อนหน้านี้มีแค่หมื่นรายการ รัฐบาลนี้มาทำเป็นแสนรายการ ขึ้นเครื่องขาย แต่ทั้งหมดต้องมีคุณภาพและมีเรื่องราว รัฐบาลนี้เข้ามา 4 ปี ผลักดันเพิ่มมูลค่าหลายแสนล้านบาท นี่คือกลไกประชารัฐที่ทุกกลุ่มต้องร่วมกันทำ ซึ่งคำว่าประชารัฐเกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมี และก็ไม่ใช่ไปซ้ำกับใคร ทุกวันนี้ตนหยุดเขียนหยุดคิดไม่ได้ รอเวลาไม่ได้ เพราะมีคนที่เดือดร้อน ส่วนการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562 ขอให้ทุกคนไปเลือกตั้งเลือกให้ดี เป็นเรื่องของท่านไม่เกี่ยวกับตน และวันนี้ผลงานรัฐบาลยังมีถนนหลายเส้นที่เกิดในรัฐบาลนี้ เพราะความสงบเรียบร้อย ถ้าเป็นเหมือนเดิมไม่มีใครมาลงทุน ดังนั้น ตนก็แค่ขอความสงบเรียบร้อยเท่านั้น เพราะจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเรา ถ้าขัดแย้งจะทำให้ศักยภาพหายวับไปกับตา  

           นายกฯ ลั่น ที่ "ส.ป.ก." จำนองไม่ได้

          นายกฯ กล่าวว่า ส่วนใครที่มาบอกว่าจะทำอะไรให้ มันก็หมดสมัยแล้ว แต่ต้องบอกว่าจะทำอย่างไร งบประมาณจากไหน อย่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตนก็ทำถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่ให้ใครมารัก แต่เป็นหน้าที่  มีหลักมีเหตุผล เพื่ออนาคตของพวกเรา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำในอดีต ทุกอย่างต้องไปทีละขั้นทีละตอน รัดขั้นตอนไม่ได้ ไม่ใช่ไปกู้มาแล้วมาแจกเฉยๆ มันไม่ได้ รวมถึงเรื่องการทุจริตทุกคนต้องมีจิตสำนึกที่ดีจะได้ไม่มีคนทุจริต ยอมรับกติกาจะได้ไม่มีใครโกง

นายกฯ ลั่น ที่ "ส.ป.ก." จำนองไม่ได้

นายกฯ ลั่น ที่ "ส.ป.ก." จำนองไม่ได้

นายกฯ ลั่น ที่ "ส.ป.ก." จำนองไม่ได้

         ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาเดินทางมาของนายกฯ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกหลังพ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งมีผล และกกต.ได้ประกาศวันเลือกตั้งชัดเจน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ