ข่าว

เศรษฐีมะกันควักกว่า7,500ล้านซื้อเพนท์เฮาส์ทุบสถิติบ้านแพงสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีอีโอเฮดจ์ฟันด์เจ้าเก่าทุบสถิติซื้อบ้านแพงที่สุดในสหรัฐ เป็นอพาร์ทเมนต์สร้างยังไม่เสร็จในนิวยอร์ก 238 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 



เคน กริฟฟิน ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร ( ซีอีโอ ) และผู้ก่อตั้ง “ซิทาเดล” เฮดจ์ฟันด์ หรือกองทุนบริหารเงิน  จ่ายเงิน 238 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 7,555 ล้านบาท ) ซื้อเพนท์เฮาส์ในนิวยอร์กด้วยราคาทุบสถิติกลายเป็นบ้านที่สุดในสหรัฐอเมริกา และอพาร์ทเมนต์ที่ซื้อนั้นก็ยังสร้างไม่เสร็จเลยด้วยซ้ำ 

 

 

 


โฆษกฯ บอกวอลล์สตรีทเจอร์นัลว่า กริฟฟินตัดสินใจซื้ออพาร์ทเมนต์ใน “220 เซ็นทรัล พาร์ค เซาท์” สูง 79 ชั้น  เพราะซิทาเดลกำลังขยายธุรกิจในนิวยอร์ก จึงจำเป็นต้องมีที่พักในมหานครแห่งนี้  


รายงานระบุว่า เมื่อมหาเศรษฐีได้รับมอบกุญแจเข้าเคหะสถานแห่งใหม่ สิ่งที่เขาจะก็ได้รับคือกล่องสีขาว จึงเป็นที่คาดว่าเขาจะจ่ายเพิ่มอีกหลายล้านสำหรับการออกแบบ สร้างและตกแต่งเพนท์เฮาส์สุดหรู ซึ่งครอบคลุม 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 2,300 ตารางเมตร มองเห็นสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คแบบไม่มีอะไรมาบดบัง  


สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกของอพาร์ทเมนต์แห่งนี้ ประกอบด้วยห้องรับประทาน อาหารส่วนตัว  คลับกีฬา บาร์น้ำผลไม้ ห้องสมุด สนามบาสเกตบอล  กอล์ฟ ซิมูเลเตอร์ หรือ จำลองออกรอบสนามจริง และสนามเด็กเล่น 

 “220 เซ็นทรัล พาร์ค เซาท์”  ซึ่งออกแบบโดยรอเบิร์ต เอเอ็ม สเติร์น อาร์คิเทคส์ ยังได้รับความสนใจจากนักร้องดัง สติง กับภรรยา ทรูดี สไตเลอร์ ที่ตัดสินใจซื้อเช่นกัน 


สถิติบ้านแพงสุดก่อนหน้า เป็นบ้านในเมืองแฮมตันส์ ที่แบร์รี โรเซนสไตน์ ผู้จัดการเฮดจ์ฟัน จ่ายเงินซื้อ266 ล้านดอลลาร์ 

 

เศรษฐีมะกันควักกว่า7,500ล้านซื้อเพนท์เฮาส์ทุบสถิติบ้านแพงสุด

ภาพ CNBC 

 

ข่าวการช็อปอสังหาริมทรัพย์ล่าสุดของกริฟฟิน มีขึ้นหนึ่งสัปดาห์ หลังจากอภิมหาเศรษฐีหมื่นล้านคนเดียวกัน เพิ่งซื้อ "3 Carlton Gardens" แมนชันเก่าแก่อายุ 200 ปีในกรุงลอนดอน ที่ราคา 170 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์แพงที่สุดของลอนดอนในรอบกว่า 10 ปี 


แมนชันแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากพระราชวังบัคกิงแฮม ใช้เวลาเดินแค่ 10 นาที มองลงมาเห็นสวนสาธารณะเซนต์เจมส์ และอดีต เคยเป็นที่พักของอดีตประธานาธิบดีชารล์ เดอ โกลแห่งฝรั่งเศส  

 

เศรษฐีมะกันควักกว่า7,500ล้านซื้อเพนท์เฮาส์ทุบสถิติบ้านแพงสุด

( เคน กริฟฟิน / ภาพ CNBC ) 

 

 


ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ กริฟฟินทุ่มเงินซื้ออสังหาริมทรัพย์ในชิคาโก นิวยอร์ก ฟลอริดา ปาล์มบีช และลอนดอน รวมเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ และไม่ใช่หน้าใหม่สำหรับการทำลายสถิติ 


ในปี 2558  เขาซื้อบ้านแพงที่สุดเท่าที่เคยขายในไมอามี ที่ราคา 84 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ยังทุ่มกว่า 280 ล้านดอลลาร์ไปกับที่ดินในปาล์มบีช และควัก 81.9 ล้านดอลลาร์เหมา 4 ชั้นบนสุดของโกลโคสต์ ทาวเวอร์ ในชิคาโกเมื่อปีที่แล้ว  


ดัชนีเศรษฐีพันล้านของบลูมเบิร์ก ระบุว่ากริฟฟิน มีทรัพย์สิน 1.23 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะรายงานจาก Institutional Investor อ้างว่าเฉพาะในปี 2560 เขามีรายได้ราว 1,900 ล้านดอลลาร์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ