ข่าว

ช็อค! 4 จอมพลังไทยพัวพันโด๊ป 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ประกาศว่าพบสารต้องห้ามในตัวอย่างปัสสาวะของ 4 จอมพลังทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2018 ที่ เติร์กเมนิสถาน

สำนักข่าวเอพี รายงานข่าวระบุว่า สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) ประกาศว่าพบสารต้องห้ามในตัวอย่างปัสสาวะของ 4 นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย จากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2561 เมื่อเดือน พ.ย. ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน โดยมีดีกรีระดับเหรียญทองชิงชนะเลิศแห่งโลก และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจมาจากตัวอย่าง เอ ซึ่งสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย สามารถร้องขอให้ตรวจตัวอย่าง บี  เพื่อยืนยันผล

 

ทั้งนี้ 1 ใน 4 จอมพลัง เคยถูกตรวจพบสารต้องห้าม และถูกห้ามเข้าร่วมการแข่งขันมาแล้ว 1 ครั้ง ถูกลงโทษห้ามแข่งขันเมื่อปี 2011-2013 หากผลการตรวจขั้นสุดท้ายยืนยันว่ามีสารต้องห้าม มีโอกาสสูงจะถูกห้ามเข้าร่วมแข่งขันนานถึง 8 ปี

นอกจากนี้ สำนักข่าวเอพี ยังระบุด้วยว่า การถูกตรวจพบสารต้องห้ามส่งผลต่อการบรรจุกีฬายกน้ำหนักในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ แม้ว่าในปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีการบรรจุกีฬายกเหล็กแน่นอนแล้วก็ตาม แต่ในอนาคตถ้ายังไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องสารต้องห้ามได้ ก็เป็นเรื่องที่น่าลำบากใจ

 

ขณะที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของไอดับเบิ้ลยูเอฟ ระบุว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง สาเหตุ และผู้รับผิดชอบในครั้งนี้  เพื่อให้ความจริงปรากฏต่อสาธารณะ หากพบว่า มีผู้ที่กระทำความผิด จะได้ดำเนินการลงโทษในลำดับต่อไป ซึ่ง ไอดับเบิ้ลยูเอฟ ยินดีที่ทราบว่าสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและจะร่วมมือกันหาสาเหตุในเรื่องนี้ให้ดีที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ