ข่าว

"อุตตม" เผยหลังดอดพบ "สมคิด" บอกไขก๊อกเร็วๆนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด" เรียก "อุตตม-สนธิรัตน์" เข้าห้องทำงาน จับตา ถกปมไขก๊อก หลัง "พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง" ประกาศ "อุตตม" เผย เร็วๆ นี้

 

          วันที่ 23 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ภายหลังพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฏ.) ให้มีการเลือกตั้งส.ส.ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรคพปชร. เข้าพบ ที่ห้องทำงานชั้น 1 ตึกบัญชาการ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง

 

          จากนั้นนายสนธิรัตน์ ได้ให้ทีมงานประสานนำรถยนต์ส่วนตัวมารับด้านข้างตึกบัญชาการ 1 โดยเมื่อรถมาจอดรอนายสนธิรัตน์ รีบเดินออกจากห้องทำงานนายสมคิด ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยกล่าวเพียงสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า "ไม่มีอะไร มาเรื่องงาน ขออนุญาตไม่พูด" ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถออกจากทำเนียบฯทันที

 

          ขณะที่นายอุตตม ได้เดินออกมาพร้อมกับนายสมคิด โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความชัดเจนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี นายอุตตม กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ยัง เดี๋ยวก็รู้ เร็วๆนี้" ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวที่จอดรออีกด้านหนึ่งของตึกบัญชาการ 1 ออกไป

 

          จากนั้น เวลา 13.15 น. นายสมคิด เดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ไปยังตึกภักดีบดินทร์ เพื่อเข้าร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรี โดยผู้สื่อข่าวถามนายสมคิดถึงกรณีที่เรียกนายอุตตมและนายสนธิรัตน์เข้าพบ นายสมคิด กล่าวทีเล่นทีจังว่า "เขาคงมาเยี่ยมไข้" เมื่อถามว่าได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่ 4 รัฐมนตรีจะลาออกด้วยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า "ไม่มีอะไรเลย"

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทั้งนี้ ทีมงานของนายอุตตมและสนธิรัตน์ แจ้งว่าสาเหตุที่ไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง เนื่องจากตอนนี้มีพ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งแล้ว การจะให้สัมภาษณ์อะไรเกี่ยวกับเรื่องการเมืองต้องระมัดระวังมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังอยู่ในเวลาราชการหากผิดพลาดจะมีผลทางกฎหมายทันที.

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ