ข่าว

ไทยจัด "ฟลอร์บอล" แชมเปี้ยนชิพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่ 27 ม.ค.- 1 ก.พ.นี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

 นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลแห่งเอเชีย  เปิดเผยว่า การแข่งขัน Women’s World Floorball Championships 2019 Qualification ระหว่างวันที่ 27 ม.ค.- 1 ก.พ.นี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมี 8 ประเทศส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย  ไทย, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์,ฟิลิปปนส์, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และมาเลเซีย สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะคัดให้เหลือ 4 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันรายการ Women’s World Floorball Championships 2019 ณ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 7-15  ธันวาคมนี้ โดย ไทยหวังว่าจะเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายต่อไป

                ไทยจัด \"ฟลอร์บอล\" แชมเปี้ยนชิพ

  พล.อ.อ.พิชัย เขม้นจันทร์ ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ต้องขอบคุณ สมาพันธ์ฟอลร์บอลนานาชาติที่ได้ไว้วางใจให้ประเทศไทยนั้นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยได้มีการแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  สายเอ  มี ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 12 ของโลก ประเทศไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 20 ของโลก และฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 32 ของโลก สายบี  มี ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 14 ของโลก, สิงคโปร์ ทีมอันดับ 15 ของโลก, เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 24 ของโลก และมาเลเซีย ทีมอันดับ 26 ของโลก ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนั้นทีมไทยจะลงสนามนัดแรกเปิดสนามกับทีมชาตินิวซีแลนด์ ในวันที่ 27 ม.ค. เวลา 16.00 น. ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย  

 พล.อ.สมโภชน์ เงินเจริญ อุปนายกสมาคมฯ และผู้จัดการทีม เผยถึงความพร้อมของทีมว่า ตอนนี้ทีมได้ทำการฝึกซ้อมอยู่ที่สถาบันการพลศึกษาชลบุรี ซึ่งตอนนี้เรามีนักกีฬาลูกครึ่งไทยเดินทางมาร่วมแข่งขัน 5 คน เป็นฟินแลนด์ 2 คน สวีเดน 2 คน และสวิสเซอร์แลนด์ 1 คน ส่วนนักกีฬาไทยนั้นตอนนี้ก็สมบูรณ์เต็มร้อยและพร้อมแข่งขันเพื่อการคว้าสิทธิ์โควต้าการเป็น 1 ใน 4 ทีมเดินทางไปแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่สอง 

              

 ธิติ พฤกษ์ชอุ่ม กรรมการผู้จัดการบริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาที่แกรนด์สปอร์ตเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ซึ่งตนนั้นได้ดูการทำงานของสมาคมมาตลอดยอมรับว่าเป็นสมาคมที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างนักกีฬา และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมาตลอด โดยแกรนด์สปอร์ตยินดีที่จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนเสื้อแข่งขันตลอดไป เพราะเชื่อว่าสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยและฟลอร์บอลทีมไทยจะก้าวไปสู่ทีมระดับโลกต่อไป 

ไทยจัด \"ฟลอร์บอล\" แชมเปี้ยนชิพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ