ข่าว

รู้แบบนี้ไม่น่าทิ้ง"แอมะซอนอินเดีย"ขายกะลาครึ่งลูก 600 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลอินเดียอึ้ง เมื่อพบว่า กะลามะพร้าวครึ่งลูก ที่ทิ้งๆขว้างกันหลังจากใช้แล้ว มาขายบนเวบแอมะซอนในราคาเกือบ 1,400 รูปี ทึ่งกว่าคือมีคนซื้อ


 

กะลามะพร้าวครึ่งลูกที่ใช้แล้วมักทิ้งหรือไม่ก็นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิง  มีคนนำไปวางขายบนเวบไซต์ช็อปปิงออนไลน์ แอมะซอนอินเดีย  ใช้ชื่อสินค้าว่า "ถ้วยกะลามะพร้าวธรรมชาติ" ( natural coconut shell cup )   

 

รู้แบบนี้ไม่น่าทิ้ง"แอมะซอนอินเดีย"ขายกะลาครึ่งลูก 600 

 

โดยตั้งราคาขายอยู่ที่ 3,000 รูปี แต่ซื้อได้ในราคาลดพิเศษ 55% เหลือ 1,365 รูปี คิดเป็นเงินไทยประมาณ 600 บาท ส่งฟรี 

ในแง่การตลาด คำที่ใช้เพื่อตั้งราคาผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้นอีกนิดได้ก็คือ คำว่า "ธรรมชาติ" กับ "ออร์แกนิก" ทำให้ของสินค้าตัวนั้น ไร้มลพิษ และเป็นของหายากที่น่าครอบครอง ผู้ขายก็จับกระแสนี้มาใช้ในการขายกะลามะพร้าวครึ่งลูก พร้อมสำทับว่า เป็นกะลามะพร้าวของแท้ ดังนั้น จึงอาจแตกร้าว บิ่นและไม่สมบูรณ์ได้ พร้อมข้อเสนอพิเศษ ในราคา 1,365 รูปี หรือแบ่งจ่ายได้เป็นงวด 

สำหรับชาวอินเดียที่เคยชินกับการซื้อมะพร้าวในราคาลูกละไม่เกิน 40 รูปี ใช้แล้วก็ทิ้งกะลาไป  ไม่อยากเชื่อกับภาพถ่ายจากหน้าจอมือถือที่นำมาแชร์กันบน WhatsApp และหลายคนก็สงสัยอย่างมากว่า มีคนซื้อกะลาครึ่งลูกในราคาแพงขนาดนี้หรือไม่ และนำไปใช้เป็นถ้วยชามจริงๆหรือไม่  

 

 

 

รู้แบบนี้ไม่น่าทิ้ง"แอมะซอนอินเดีย"ขายกะลาครึ่งลูก 600 

แต่ปรากฎว่ามีคนจำนวนหนึ่งที่ซื้อ “ถ้วยกะลามะพร้าวธรรมชาติ” และกลับมาเขียนรีวิวไว้ด้วย แถมให้ 4 ดาวหรือ 5 ดาว แต่มีผู้ซื้อคนหนึ่งที่บ่นว่า ปัญหาคือมันเล็กไปหน่อย “หากส่งคืนได้ก็อยากจะทำ เพราะมันเล็กมาก ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ