ข่าว

เพื่อไทย แนะ รัฐอัพเดท "ฝุ่นละออง" รายชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลภูมิ ห่วงพี่น้องกทม.เจอฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน แนะ รัฐอัพเดทข้อมูลรายชั่วโมงเพื่อเตรียมรับมือ

 


          14 ม.ค.62-นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย แสดงความคิดเห็นต่อกรณีปัญหาฝุ่นละอง PM2.5 ที่อยู่ในระดับเกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ของกทม. จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนว่า ตนเองได้ติดตามสถานการณ์มาหลายวัน รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องกทม. ที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศแบบนี้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ดูเหมือนรอบหลังนี้จะรุนแรงและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนวงกว้าง เพราะกระจายไปแทบทุกเขตของกทม.

     เพื่อไทย แนะ รัฐอัพเดท "ฝุ่นละออง" รายชั่วโมง
            “ฝุ่นละอองขนาดเล็กเท่าที่ผมทราบข้อมูล มันมีอันตรายต่อสุขภาพมาก สามารถเข้าสู่ร่างกายเราด้วยการหายใจสู่ปอด มีผลกระทบอระบบทางเดินหายใจ คนที่สุขภาพดียังเกิดอาการข้างเคียง ไอ จาม จึงน่ากลัวมากสำหรับคนสูงอายุและเด็กๆ โดยเฉพาะคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ใครที่จะออกนอกบ้านขอให้สวมหน้ากากที่มีมาตรฐานป้องกันฝุ่นเหล่านี้ได้” นายพลภูมิกล่าวและว่า
.
           ตนอยากเสนอให้รัฐบาลให้ข้อมูลสภาพอากาศกับประชาชนแบบอัพเดทเป็นรายชั่วโมง เพื่อให้สามารถเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ ขณะที่หน่วยงานอย่างกทม.ต้องเร่งสำรวจพื้นที่ที่ก่อให้เกิดมลพิษเหล่านี้ แนวเขตก่อสร้าง ถนนที่มีปริมาณฝุ่นมากๆ ต้องฉีดล้าง นี่เป็นมาตรการที่ต้องทำทันที และหามาตรการระยะยาวที่จะรักษาสุขภาพของประชาชนให้ยั่งยืนต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ