ข่าว

"ศาลฎีกา"ได้ฤกษ์ย้ายกลับสนามหลวงอาคารใหม่ไทยประยุกต์ 9 ม.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปธ.ศาลฎีกา"เตรียมนำคณะผู้พิพากษา-ขรก.-จนท.ทำบุญตักบาตรรับอาคารใหม่ แผนกคดีอาญานักการเมือง-เลือกตั้ง รอย้ายตาม 20 ก.พ.นี้

 

                  8 มกราคม 2562 "นายสุริยัณห์ หงส์วิไล" โฆษกศาลยุติธรรม ได้เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) ศาลฎีกา จะย้ายที่ทำการจาก ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ  

 

 

                  ซึ่งถือเป็นอาคารที่ทำการชั่วคราวระหว่างการบูรณะอาคารศาลฎีกา ท้องสนามหลวงนั้น กลับมายัง "อาคารที่ทำการหลังใหม่" เลขที่ 6 ถ.ราชดำเนินใน แขวงพระบรมมหาราชวัง  เขตพระนคร (อาคารที่ท้องสนามหลวง) โดย "อาคารที่ทำการหลังใหม่" นี้ เริ่มก่อสร้างทดแทนอาคารหลังเดิมที่ทรุดโทรม ตั้งแต่ปลายปี 2555

 

                  โดยการก่อสร้างเป็นไปตามสถาปัตยกรรมรูปแบบทรงไทยประยุกต์ ที่สง่างามสมกับที่จะเป็นสมบัติของประเทศชาติสืบไป ขณะที่หมายเลขโทรศัพท์ สำหรับการติดต่อราชการ ณ อาคารที่ทำการหลังใหม่ คือ 02-220-3456  ซึ่งวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) ในเวลา 07.30 น. "นายชีพ จุลมนต์" ประธานศาลฎีกา จะนำคณะผู้บริหารศาลยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม ผู้พิพากษา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ศาลฎีกา ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 68 รูป ณ บริเวณด้านหน้าอาคารศาลฎีกาหลังใหม่นี้ด้วย

 

\"ศาลฎีกา\"ได้ฤกษ์ย้ายกลับสนามหลวงอาคารใหม่ไทยประยุกต์ 9 ม.ค.

 

                 "โฆษกศาลยุติธรรม" กล่าวด้วยว่า แต่สำหรับแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ยังคงเปิดทำการอยู่ที่อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ต่อไปจนถึงวันที่ 20 ก.พ.นี้ แล้วจึงจะย้ายไปยัง "อาคารที่ทำการหลังใหม่" ท้องสนามหลวง เนื่องจากมีบางคดีได้ส่งหมายนัดพิจารณาคดีโดยระบุสถานที่เป็นห้องพิจารณาคดี อาคารศาลฎีกา ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ฯ ไปให้คู่ความทราบก่อนหน้านี้แล้ว

 

                 โดยการติดต่อราชการกับทั้งสองแผนกคดีในศาลฎีกาดังกล่าว คู่ความยังสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 02-142-4259 สำหรับแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา และหมายเลข 02-142-4540 สำหรับแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ทั้งนี้ก่อนวันที่ย้ายไปอาคารใหม่ 20 ก.พ.

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ