ข่าว

ลูกชายรมว.กลาโหมมาเลเซียถูกตรวจฉี่เจอกัญชา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซียยืนยันให้เป็นไปตามกฎหมาย คดีลูกชายถูกตรวจฉี่เจอกัญชา 

 

นายโมฮัมหมัด ซาบู รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย ไม่ขอแสดงความเห็นเพิ่มเติมจากที่ได้แถลงผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันตามที่สื่อในประเทศรายงานก่อนหน้านี้แล้วว่า อาห์หมัด ไซฟุล อิสลาม โมฮัมหมัด ลูกชาย เป็นหนึ่งในคนที่ถูกจับกุมในปฏิบัติการกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด ในช่วงเช้ามืดวันเสาร์ และต่อมา ผลตรวจพบว่าลูกชายวัย 31 ปี มีสารเสพติดในร่างกาย 

 

รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย ที่ัรู้จักในชื่อ แมต ซาบู กล่าวว่า  ตนเองและครอบครัวจะขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย 

“ลูกชายของผมก็ไม่ต่างจากลูกคนอื่น อยู่ใต้กระบวนการกฎหมายของประเทศเหมือนกัน” นายโมฮัมหมัด วัย 64 ปี โพสต์บนเฟซบุ๊กเมื่อค่ำวานนี้ 

เดอะ สตาร์ มาเลเซีย รายงานว่า อาห์หมัด ไซฟุล ซึ่งอยู่กับเพื่อนวัย 33 ปี ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนคดีอาชญากรรมยาเสพติด ร่วมกับตำรวจหน่วยปราบปรามการพนันและสิ่งผิดศีลธรรม รวบตัวมาตรวจสิ่งเสพติด  จากปฏิบัติการใน จาลัน อัมปัง ย่านร้านอาหารและสถานบันเทิงยามราตรีในกรุงกัวลาลัมเปอร์  เมื่อเวลา 3.00 น. วันเสาร์ 

แหล่งข่าวใกล้ชิดทีมสอบสวนยืนยันว่า อาห์หมัด ไซฟุล เป็นหนึ่งในนักเที่ยว 101 คนที่ถูกจับตรวจสอบ และผลตรวจปัสสาวะพบว่าเขาเสพกัญชา  แต่ได้รับอนุญาตประกันตัวในเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน 

บิดาของเขา เป็นนักการเมืองที่ได้รับความนิยมในมาเลเซีย เขาเป็นประธานพรรค อามานาห์ เนการา  1 ใน 4 พรรคพันธมิตรในแนวร่วมรัฐบาล ปากาตัน ฮาราปัน หรือ พีเอช 

อามานาห์ เป็นพรรคอิสลามสายกลาง ก่อตั้งในปี 2558 หลังจากแยกตัวจากพรรคปาส  ที่นายโมฮัมหมัดเคยเป็นรองประธานมาก่อน 


เขาได้รับการแต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด เป็นรัฐมนตรีกลาโหม หลังพีเอชชนะเลือกตั้งเมื่อ 9 พ.ค.ปีที่แล้ว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ