ข่าว

"สปก.โคราช"ส่งเรื่องยึดฟลอร่าพาร์คฯให้ผู้ว่าฯโคราชแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สปก.โคราช"ส่งเรื่องยึดคืนพื้นที่ฟลอร่าพาร์ค-ฟ้าประทานฟาร์ม ให้ผู้ว่าฯโคราชแล้วก่อนนำเข้ากก.ปฏิรูปที่ดินจังหวัดปลายเดือนนี้ ส่วนนักท่องเที่ยวยังคึกคัก

 

                  6 มกราคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีคำสั่งให้ทาง ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบสิทธิ์การครอบครองพื้นที่ดิน ส.ป.ก.ในเขต อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 2 แห่ง  

 

                  ทั้งนี้ได้แก่ พื้นที่ฟลอร่าพาร์ค จำนวน 103 ไร่ และพื้นที่ฟ้าประทานฟาร์ม จำนวน 279 ไร่ โดยพื้นที่ 2 แห่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.วังน้ำเขียว หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนว่าพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง มีนายทุนใหญ่เข้ามาถือครองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งต่อมาส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าพื้นที่ดินทั้ง 2 แห่ง เป็นของ ส.ป.ก.ชัดเจน และยังไม่ได้อนุญาตให้ใครเข้ามาถือครองแต่อย่างใด

 

\"สปก.โคราช\"ส่งเรื่องยึดฟลอร่าพาร์คฯให้ผู้ว่าฯโคราชแล้ว

 

                   ล่าสุดวันนี้ (6 ม.ค. 2562) ที่ฟลอร่าพาร์ค และทางฟ้าประทานฟาร์ม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ก็ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกันเหมือนปกติ โดยในส่วนของฟลอร่าพาร์คมีการเก็บบัตร 2 ราคา ได้แก่ หากเข้าไปชมสวนดอกไม้เมืองหนาวอย่างเดียว ราคาบัตรเข้าชม 100 บาท แต่หากเข้าชมทั้งสวนดอกไม้เมืองหนาว และโซนสวนกุหลาบ โรสพาร์ค จะเพิ่มอีก 50 บาท รวมเป็น 150 บาท โดยมีกำหนดเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2562 นี้ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวซื้อบัตรเข้าชมกันอย่างคึกคัก

 

                  นายสุรชัย ยุทธชนะ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ได้นำป้ายแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดิน ไม่ให้ใครเข้าไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ ไปติดไว้ที่บริเวณด้านหน้าฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทาน ฟาร์ม ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2561 ซึ่งปรากฏว่าป้ายดังกล่าวได้ถูกรื้อถอนไปปริศนา จนทาง ส.ป.ก.ต้องไปแจ้งตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 ม.ค. 3562) ก็ปรากฏว่าป้ายดังกล่าวได้ถูกนำมาติดไว้ตามเดิมแล้ว ถึงอย่างไรก็ตาม ตำรวจก็ต้องหาตัวผู้ที่รื้อถอนครั้งก่อนมาดำเนินคดีให้ได้

 

\"สปก.โคราช\"ส่งเรื่องยึดฟลอร่าพาร์คฯให้ผู้ว่าฯโคราชแล้ว

 

                  ส่วนความคืบหน้าการสั่งยืดคืนพื้นที่ฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทานฟาร์ม ขณะนี้ทาง ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ได้รับหนังสือคำสั่งยึดคืนพื้นที่ฟลอร่าพาร์ค และฟ้าประทาน ฟาร์ม จากนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) แล้ว ซึ่งตนก็ได้นำส่งให้กับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาแล้ว เพื่อที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัด หรือ คปจ. ในการพิจารณาดำเนินการยึดคืนพื้นที่ตามกรอบของกฎหมาย โดยคาดว่าจะมีการนำเข้าสู่ที่ประชุม คปจ.ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2562 นี้

 


                  เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ