ข่าว

สนธิรัตน์ ระบุชื่อแคนดิเดตนายกฯหลังออก พ.ร.ฎ.วันเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิรัตน์ระบุชื่อแคนดิเดตนายกฯหลังออก พ.ร.ฎ.วันเลือกตั้ง ย้ำเลื่อนเลือกตั้ง พปชร.ไม่ได้ประโยชน์ต้องปรับแผนเหมือนกัน แจงไม่มีโอกาสดึงใครเพิ่มเกิน 90วันสังกัดพรรค

 

          5 ม.ค.61-ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชาชน ถ.วิภาวดี เมื่อเวลา 16.00 น. ภายหลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ประสานงานเขต 5 ดินแดงแล้ว 
           นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พปชร. ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการจะเลื่อนวันเลือกตั้งว่า ตนบิกหลานครั้งแล้วว่า พปชร. เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งไว้ตั้งแรกแล้ว และพร้อมจะเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นวันไหน ซึ่งพรรคเตรียมการไว้พร้อมหมดแล้ว จริงๆ จะเห็นว่าพรรคเตรียมจะเปิดนโยบายพรรคตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมาแต่ด้วยเหตุที่มีแนวโน้มจะปรับเปลี่ยนวันเลืิอกตั้งทำให้พรรคต้องขยับวันมาเป็นวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค.นี้ อย่างไรก็ตามพรรคพร้อม หาก กกต.จะประกาศวันเลืิอกตั้งเป็นวันใดก็ตาม พรรคยังพร้อมอาสาเข้าทำงานให้พี่น้องประชาชนและไม่ได้มีเงื่อนไขอะไร โดยวันที่กำหนดจะเลือกตั้งนั้นขอให้เป็นวันที่เหมาะสมกับข้อที่ทุกฝ่ายห่วงใยแล้วจะเป็นวันไหนเราก็ยินดี เราเดินหน้าตามโรดแมปเดิมทุกอย่างไม่ว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันไหน 

        สนธิรัตน์ ระบุชื่อแคนดิเดตนายกฯหลังออก พ.ร.ฎ.วันเลือกตั้ง

           เมื่อถามว่า การเลื่อนเลือกตั้งจะมีผลกับ พปชร.หรือไม่ "นายสนธิรัตน์ " เลขาธิการ พปชร. กล่าวว่า จริงๆ แล้ว ไม่คิดว่าการเลื่อนเลือกตั้งจะทำให้ พปชร.เสียประโยชน์ เพราะพรรคมีความพร้อมต่อการเลืิอกตั้งทั้งหมดอยู่แล้ว ตรงกันข้ามการเลืิ่อนวันเลือกตั้งทำให้พรรคต้องปรับแผนใหม่ทั้งหมด ดังนั้นใครที่วิจารณ์ พปชร.ว่าได้ประโยชน์จากการเลื่อนวันเลือกตั้งเป็นการพูดในสิ่งที่ไม่เป็นจริงเพราะ พปชร.เอง อยากเลือกตั้งในวันเดิมที่กำหนดไว้ด้วยซ้ำไปเนื่องจากทุกอย่างวางแผนไว้หมดแล้ว 

             สนธิรัตน์ ระบุชื่อแคนดิเดตนายกฯหลังออก พ.ร.ฎ.วันเลือกตั้ง
           นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า ที่บอกว่าเลื่อนเลือกตั้งแล้ว พปชร.จะได้ประโยชน์จากการไปดึงนักการเมืองเข้าสู่พรรคนั้น กรอบเวลาสังกัดพรรคการเมือง 90 วันไม่ว่าจะเป็นการเลืิอกตั้งวันที่ 10 , 17 , 24 มี.ค.ก็ดีล้วนเลยเวลามาแล้วทั้งสิ้น ดังนั้นอยากให้ พปชร.ต้องมารับในสิ่งที่ไม่เป็นความจริงเลยเพราะจริงๆ เลยเวลาการสังกัดพรรคการเมือง 90 วันแล้ว
            เมื่อถามว่า เวลานี้มั่นใจใช่หรือไม่ว่า ในกทม.จะได้ที่นั่ง ส.ส.15  ที่นั่งแน่นอน นายสนธิรัตน์ เลขาธิการพรรคประชารัฐ กล่าวว่า หัวหน้าทีม กทม.เราก็มีความมั่นใจ ส่วนพรรคก็จะสนับสนุนทุกท่านอย่างเต็มที่ พรรคจะอาสาอย่างเต็มที่แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นกับประชาชนจะตัดสินใจด้วย ส่วนพรรคเราก็มั่นใจว่าจะปักธงใน กทม.ได้พอสมควร 

           สนธิรัตน์ ระบุชื่อแคนดิเดตนายกฯหลังออก พ.ร.ฎ.วันเลือกตั้ง
            ส่วนประเทศขะได้ที่นั่ง 350 แน่นอนหรือไม่ "เลขาธิการ พปชร." กล่าวว่า เราทำงานหนักเพื่อที่เราจะสามารถเป็นขั้วการเมืองที่จะนำประเทศชาติสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง ดังนั้นพรรคจึงทำงานหนักอย่างเต็มที่ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรเราน้อมรับตรงนั้น เพราะหากถามพรรคการเมืองทุกพรรคก็อยากให้ได้มากที่สุดเหมือนกัน คือการแข่งขันทางการเมืองซึ่งพรรคก็จะเคารพการตัดสินใจของประชาชนแต่เราจะททำงานอย่างเต็มความสามารถ
           เมื่อถามถึงความชัดเจนเรื่องการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี  "นายสนธิรัตน์" เลขาธิการ พปชร.กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ขอดู พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลืิอกตั้งออกมาก่อน ซึ่งตรงนั้นจะเป็นกรอบเวลาที่จะเสนอชื่อ เราจะทำตามกรอบเวลา
           เมื่อถึงกรณีที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้า พปชร.เตรียมขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเสนอชื่อเป็นนายกฯ  
            เลขาธิการ พปชร.กล่าวว่า ความคิดของสมาชิกพรรคก็หลากหลาย ตนพูดเสมอว่าสมาชิกพรรคก็มีความคิดที่หลากหลาย พรรคเองก็มองหาคนที่ดีที่สุดที่จะนำเสนอให้พี่น้องประชาชน ทุกอย่างกำลังอยู่ในกระบวนการนี้
              เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้มีเพียงชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ชื่อเดียวหรือไม่ "เลขาธิการ พปชร." กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาเรากำลังทำงานกันอยู่

               สนธิรัตน์ ระบุชื่อแคนดิเดตนายกฯหลังออก พ.ร.ฎ.วันเลือกตั้ง
              เมื่อถามการตรวจสอบการซื้อโต๊ะ งานระดมทุนสนับสนุนของพรรคที่ผ่านมา "เลขาธิการ พปชร." กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคทำตรงไปตรงมา และจะนำรายละเอียดทั้งหมดส่ง กกต.ตามกรอบเวลา ก็เป็นเรื่องที่โปร่งใสตรงไปตรงมาธรรมดาและไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเป็นการระดมทุนปกติเพื่อการที่พรรคการเมืองจะเข้มแข็งได้ก็ต้องมีพี่น้องประชาชนสนับสนุน ก็ขอให้ไว้วางใจพรรคว่าพรรคเราไม่ได้โต้ตอบสิ่งเหล่านี้เลย ขอให้เราดำเนินการชี้แจงตามกรอบของกฎหมายแล้วก็จะชัดเจน 
             เมื่อถามย้ำว่า ในการตรวจสอบมีการคืนเงินบุคคลใดไปแล้วบ้างหรือไม่ "เลขาธิการ พปชร." กล่าวว่า ถ้าถึงเวลาตนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
             เมื่อถามถึงการตรวจสอบของทีมกฎหมายพรรค เกี่ยวกับคลิปปัญหาเหตุการณ์สมัครสมาชิกพรรค แลกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใน จ.ยโสธร  "เลขาธิการ พปชร." กล่าวว่า เราได้ตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและมีกระบวนการดำเนินการเรื่องนี้อยู่ หากมีอะไรผิดปกติพรรคจะดำเนินการ
              เมื่อถามถึงการสั่งการให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ในการดูแลประชาชนช่วงนี้หรือไม่  "เลขาธิการ พปชร." กล่าวว่า พรรคไม่ต้องสั่งการ เพราะว่าที่ผู้สมัครภาคใต้มีใจช่วยพี่น้องประชาชนอยู่แล้วโดยธรรมชาติของผู้สมัครที่ตั้งใจอาสาเข้ามา เขาทำหน้าที่อย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ