ข่าว

"นายกฯ" กำชับ มท. รับมือพายุโซนร้อนปาบึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุม ครม. กำชับ มท.-สธ.ดูแลภาคใต้ หวั่นรับผลกระทบปาบึก  


             2 ม.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 13.45 น.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก่อนการประชุม ครม. "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกนัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งทหาร , ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

 

             "นายกฯ" กำชับ มท. รับมือพายุโซนร้อนปาบึก

            ซึ่งอำนวยคามสะดวกให้กับประชาชน รวมถึงผบ.ทบ. และทหาร ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยติดตามเหตุการณ์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกันนี้นายกฯ ได้พูดถึงการเป็นประธานอาเซียนของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. โดยอยากให้ประชาชนร่วมกันเจ้าภาพที่ดี ตลอดทั้งปีจะมีการประชุมทั้งวงเล็ก และวงใหญ่ ประมาณ 180 การประชุม ขอให้ทุกคนช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดี 

         "นายกฯ" กำชับ มท. รับมือพายุโซนร้อนปาบึก
            "นายพุทธิพงษ์" กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังกำชับในเกี่ยวกับพายุโซนร้อนปาบึก ที่คาดว่าจะเข้าประเทศไทยในวันวันที่ 3 ม.ค. จะส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค. มีฝนตกหนักในหลายจังหวัด จึงกำชับให้กระทรวงสาธารณสุข มหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามดูแลประชาชนในเรื่องการอพยพในบางพื้นที่ ขณะที่กระทรวงพลังงานได้รายงานว่าได้เคลื่อนย้ายบุคลากรที่ประจำแท่นขุดเจาะน้ำมัน ให้กลับเข้ามาอยู่ในฝั่งเรียบร้อยแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ