ข่าว

สลดปีใหม่ ! ไฟไหม้บ้านย่านสุขุมวิท ย่างสด 1 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช้าตรู่วันนิ้ เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเดี่ยวอดีตรองผู้บังคับการกองมาตรฐานวินัย ซอยปุณณวิถี 36 มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

          วันที่ 2 ม.ค. 2562 - ร.ต.อ.ชัยรัตน์ จันทร์สุรินทร์ รองสารวัตรสอบสวน สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 1042/20 ซอยปุณณวิถี 36 ถนนสุขุมวิท 101 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นครึ่ง ตัวบ้านสร้างด้วยคอนกรีต หลังคาเป็นโครงสร้างไม้ มีรั้วรอบขอบชิด ปลูกสร้างอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา เพลิงได้ลุกไหม้รวดเร็วบริเวณด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต้องระดมฉีดน้ำจากรถดับเพลิง 3 คัน เพื่อสกัดเพลิงที่ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 25 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

 

สลดปีใหม่ ! ไฟไหม้บ้านย่านสุขุมวิท ย่างสด 1 ศพ

 

          ตรวจสอบพบต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องรับแขก ส่วนในห้องนอนชั้นล่างพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนางสมทรง วงศ์โพธิรัตน์ อายุ 67 ปี สภาพนั่งเสียชีวิต อยู่บนเก้าอี้ ตามร่างกายผิวหนังมีรอยไหม้ เนื้อที่เสียหายประมาณ 50 ตารางเมตร จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ เข้าตรวจสอบก่อนนำศพส่งนิติเวช รพ.จุฬาฯ

 

สลดปีใหม่ ! ไฟไหม้บ้านย่านสุขุมวิท ย่างสด 1 ศพ

 

          นางพุมมาริน ช่างชาญกล เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงเวลประมาณตี 5 ได้ยินเสียงผู้ตายทำอาหารอยู่หลังบ้าน ต่อมาก็ได้กลิ่นควันไฟจึงลุกมาดู ก็พบว่ากลุ่มควันและแสงเพลิงเกิดขึ้นจึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือที่หน้าบ้าน แต่เนื่องจากบ้านมีการล็อคจากด้านในและมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถเข้าไปให้การช่วยเหลือได้ จากนั้นบริเวณหลังบ้านก็เกิดเพลิงโหมลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง จึงตัดสินใจโทร.เรียกเจ้าหน้าที่ดับเพลิง        

 

สลดปีใหม่ ! ไฟไหม้บ้านย่านสุขุมวิท ย่างสด 1 ศพ

 

          พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผกก.สน.พระโขนง กล่าวว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของ พ.ต.อ.ชัยพร วรรณประภา อายุ 65 ปี อดีตรองผู้บังคับการกองมาตรฐานวินัย ซึ่งเกษียณอายุราชการเมื่อปี 2553 ภายในบ้านมีผู้พักอาศัย 4 คน แต่ขณะเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัยพรและครอบครัวเดินทางไปต่างประเทศ มีเพียงผู้ตายซึ่งเป็นพี่สาวภรรยาอยู่ในบ้านคนเดียว
 

สลดปีใหม่ ! ไฟไหม้บ้านย่านสุขุมวิท ย่างสด 1 ศพ

 

          พ.ต.อ.ทินกร กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ ได้รับความเสียหายมากที่สุดบริเวณห้องนอนที่อยู่ด้านหลังของตัวบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยในห้องนอนดังกล่าวว่า มีการเสียบปลั๊กไฟหรือระบบไฟต่าง ๆ ไว้หรือไม่ ส่วนประเด็นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ ส่วนประเด็นที่เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า มีเสียงทำครัวเกิดขึ้นก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ ก็พบว่าภายในห้องครัวได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสรุปสาเหตุการเกิดเหตุและผลการชันสูตรจากแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ

 

สลดปีใหม่ ! ไฟไหม้บ้านย่านสุขุมวิท ย่างสด 1 ศพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ