ข่าว

ผลสอบพบผู้ต้องหาในโอซากาหลบหนีขณะตร.เวรดูหนังเอวีบนสมาร์ทโฟน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลสอบสวนพบตำรวจที่เข้าเวรในคืนผู้ต้องหาคดีข่มขืน หลบหนีจากสถานีตำรวจในโอซากา เป็นข่าวใหญ่เมื่อหลายเดือนก่อน กำลังดูหนังโป๊

 

จุนยะ ฮิดะ วัย 30 ปี ผู้ต้องหาคดีวางเพลิง ข่มขืนและลักทรัพย์ หลบหนีจากห้องสอบปากคำ ภายในสถานีตำรวจในเมือง ทอนดะบายาชิ จ.โอซากา เมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคม

 

 โดยฮิดะพังฉากอะคริลิคที่กั้นระหว่างทนายความกับเขา หลังจากที่ทนายความออกไปแล้ว จากนั้น หลบหนีออกไปทางประตูฝั่งของทนายความที่ไม่ได้ล็อก  

รายงานระบุว่า ตำรวจถอดอุปกรณ์เตือนภัยที่ประตูห้องสอบปากคำของสถานี เพราะคิดว่าอุปกรณ์นี้ไม่จำเป็น เนื่องจากตามปกติแล้ว ทนายที่ไปพูดคุยกับลูกความจะแจ้งตำรวจเมื่อออกมาจากห้องผู้ต้องหา

หลังหารือเรื่องคดีกับทนายเป็นเวลา 30 นาทีในเวลา 20.00 น.  ฮิดะบอกทนายของเขาว่าเขาจะเป็นคนบอกตำรวจเองว่าการหารือเสร็จสิ้นแล้ว ทนายจึงไม่ได้แจ้งตำรวจเหมือนทุกครั้ง  

หนังสือพิมพ์ ซันเค รายงานอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่สอบสวนของสำนักงานตำรวจจ.โอซากา  ว่า ตำรวจวัย 40 ปีเศษที่รับผิดชอบดูแลห้องขังในคืนนั้น ชมคลิปหนังผู้ใหญ่และอ่านข่าวเบสบอลบนสมาร์ทโฟน เป็นเวลาราว 40 นาทีหลังเวลา 21.00  น. เพิ่งรู้ตัวว่าฮิดะหนีออกไปแล้วเวลา 21.45 น. 

ระเบียบภายในสถานีตำรวจทอนดะบายาชิ ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ 

 

ผลสอบพบผู้ต้องหาในโอซากาหลบหนีขณะตร.เวรดูหนังเอวีบนสมาร์ทโฟน

 

ทางการญี่ปุ่นต้องระดมเจ้าหน้าที่ร่วม 3,000 คน ปฏิบัติการไล่ล่าฮิดะทั่วประเทศนานเกือบ 7 สัปดาห์ ก่อนถูกจับกุมตัวได้ในวันที่ 29 กันยายน หลังขโมยอาหารที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในจังหวัด ยามางูจิ 

ตำรวจโอซากาลงโทษทางวินัยเจ้าหน้าที่รวม 7 คนเมื่อเดือนตุลาคม  รวมถึงหัวหน้าสถานีตำรวจ ฐานไม่ได้บริหารจัดการห้องขังอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยเฉพาะตำรวจที่เข้าเวร ถูกลดเงินเดือน 6 เดือน เขายอมรับระหว่างสอบสวนว่านอกจากดูข่าวเบสบอลแล้ว ยังดูหนังโป๊ด้วย แต่สำนักงานตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดส่วนนี้ต่อสาธารณะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ