ข่าว

ชาวหนองคาย รำออนซอนบ้านเดื่อ รับ "ประยุทธ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวหนองคาย รำออนซอนบ้านเดื่อ ต้อนรับ "ประยุทธ์" เจ้าตัว โอด เขาหาว่ารักษาอำนาจ ปากหวาน บอก มีวาสนามาเจอประชาชน

 

           12 ธ.ค.61-ที่ จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.เดินทางถึงหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ต.บ้านเดื่อ ก่อนจะสักการะหลวงพ่อใหญ่อุทุมพร โดยมีชาวบ้านรำออนซอนบ้านเดื่อต้อนรับ ซึ่งนายกฯได้ยังร่วมรำด้วย พร้อมกล่าวกับนายรณชัย​ จิตรวิเศษ​  ผู้ว่าฯหนองคาย และยุทธนา​ ศรีตะบุตร​ นายก​องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย(อบจ.)ว่า ขอให้เชิญบริษัททัวร์ ผู้ประกอบธุรกิจ เจ้าของธุรกิจโรงแรมที่พักให้มาดูว่าบ้านเรามีอย่างนี้ เพื่อให้ช่วยกันโปรโมท เพราะไม่เช่นนั้นมันจะไปไม่ได้

 

       ชาวหนองคาย รำออนซอนบ้านเดื่อ รับ "ประยุทธ์"

               จากนั้นนายกฯได้เดินทักทายประชาชน ที่มาให้การต้อนรับ โดยนายกฯกล่าวว่า อย่าเพิ่งเบื่อนายกฯ เพราะมาช้างานงานต่อเนื่องทั้งวันไปมาหลายที่พูดทั้งวัน แต่ดีใจมาเห็นแบบนี้มีความสุขชุมชนริมน้ำโขง เราต้องใช้ประโยชน์ในช่วงเวลาที่น้ำไม่มี บ้านเรามี 2 อย่าง คือปัญหาน้ำ ปัญหาน้ำแล้ง ในช่วงที่ไม่มีปัญหาน้ำก็ปลูกพืชที่ไม่ใช้สารอินทรีย์ บ้านเราไม่มีหิมะตกหนักเหมือนกับต่างประเทศ ฉะนั้นเราต้องสู้ได้ด้วยสองมือของเราอย่าให้ใครมาบิดเบือน ถ้าเชื่อตน ฟังตนก็คิดเอาสิ่งที่ทำวันนี้ไม่ได้บังคับ ท่านไม่ต้องมาขอรัฐบาลก็จะให้ ได้เท่าที่ให้ได้และต้องไม่ผิดกฎหมายใจแต่อาจไม่ถูกใจ ไม่ถึงใจ ไม่พอใจ

      ชาวหนองคาย รำออนซอนบ้านเดื่อ รับ "ประยุทธ์"

               “เขาหาว่าผมจะรักษาอำนาจ ผมก็ปลดล็อกให้แต่ขออย่าไปตามพวกเขา บัตรคนจนที่รัฐบาลให้เพราะสงสารผู้มีรายได้น้อย ใครที่ไม่ใช่ผู้มีรายได้น้อยและมาขึ้นทะเบียนเค้าจะเรียกเงินคืนทั้งหมด ย้ำว่าที่รัฐบาลทำก็เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนไม่ใช่เพื่อเอาใจ วันนี้ผมมีวาสนาที่ได้มาเจอประชาชน แต่ผมไม่ใช่พวกเจ้าใหญ่นายโต และที่นี่อากาศดี​  เย็นสบาย น่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะ ไม่เหมือนตอนอยู่กรุงเทพ​ อากาศก็ร้อน​ หัวก็ร้อน​ เพราะเรื่องมันเยอะ”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

               ก่อนที่นายกฯ จะเดินเยี่ยมชมบูธผลิตภัณฑ์สินค้าโอท็อป และเดินทางไปวัดโพธิ์ชัย เพื่อสักการะหลวงพ่อพระใส ที่วัดโพธิ์ชัย(พระอารามหลวง)พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวหนองคายให้ความเคารพนับถือ และเดินทางกลับเข้าที่พัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ