ข่าว

เป็นเรื่องเพราะใบสั่ง ป. ยึด "เบนซ์แฝด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ ยึดรถเบนซ์แฝด ซื้อจากเพจเฟซบุ๊กราคาแค่ 4 แสนบาท เชื่อมีการปลอมทะเบียน

 

               พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมชุดสืบสวนกองปราบปราม แถลงยึดรถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes-Benz‎ รุ่น E250 CGI COUPE ​ทะเบียน ญว 65 กรุงเทพมหานคร ซึ่งน่าสงสัยว่ามีการเลียนแบบทั้งตัวถังรถ รูปลักษณ์ของรถ และปลอมทะเบียน หรือที่เรียกว่า "รถแฝด"

 

 

 

               พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes-Benz‎ รุ่น E250 CGI COUPE ​ทะเบียน ญว 65 กรุงเทพมหานคร ได้รับใบสั่งให้ไปจ่ายค่าปรับจราจร รู้สึกแปลกใจเนื่องจากไม่เคยขับรถไปในจุดที่ใบสั่งระบุ จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการสืบสวนติดตามจนพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณลานจอดรถ ถนนเรียบทางด่วน - รามอินทรา ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 19 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. โดยมี นายวัฒน์ แซ่อู๋ อายุ 29 ปี ​เป็นเจ้าของรถ

               จากการสอบสวนนายวัฒน์ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจากเพจเฟซบุ๊กในราคา 400,000 บาท ซึ่งเจ้าตัวก็คงจะรู้ว่าถ้าซื้อมาในราคานี้ คงไม่สามารถต่อทะเบียนรถได้ เบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะมีการปลอมทะเบียน แต่ต้องรอผลการตรวจสอบจากกรมขนส่งทางบก ไม่ยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ และหลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลถึงเจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่ขายรถคันดังกล่าวให้กับนายวัฒน์ ขณะนี้ทราบว่าเพจดังกล่าวได้ปิดลงแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและรอผลการตรวจสอบจากหลายหน่วยงาน

               นายชลิษฐ์ สักกวาที อายุ 66 ปี เจ้าของรถเบนซ์ที่ถูกปลอมทะเบียน กล่าวว่า เมื่อเดือนมิถุนายน มีใบสั่งส่งมาถึงบ้านให้ไปจ่ายค่าปรับจราจร รู้สึกแปลกใจมาก หลังจากนั้นตนจึงนำใบสั่งดังกล่าวเข้าไปสอบถามรายละเอียดที่ สน.สามเสน และพบว่ารถคันดังกล่าวที่ขับทับเส้นทึบทำผิดกฎจราจรไม่ใช่รถของตนแน่นอน เพราะมีความผิดปกติหลายที่ จึงลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจ หลังจากนั้นเดือนกันยายนและเดือนตุลาคม ก็มีใบสั่งในลักษณะเดียวกันส่งมาที่บ้านอีก รวม 4 ใบ จึงทำให้เชื่อว่ารถของตนถูกสวมทะเบียนแน่นอน จากนั้นจึงเดินทางมาที่กองปราบฯ เพื่อให้สืบสวนจับกุม สำหรับรถคันนี้ตนจดทะเบียนในชื่อ น.ส.ช่อทิพย์ สักกวาที ลูกสาวซื้อมา 7 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยขับผิดกฎจราจร

 

 

 

เป็นเรื่องเพราะใบสั่ง ป. ยึด "เบนซ์แฝด"

 

 

 

เป็นเรื่องเพราะใบสั่ง ป. ยึด "เบนซ์แฝด"

 

 

 

เป็นเรื่องเพราะใบสั่ง ป. ยึด "เบนซ์แฝด"

 

 

 

เป็นเรื่องเพราะใบสั่ง ป. ยึด "เบนซ์แฝด"

 

 

 

เป็นเรื่องเพราะใบสั่ง ป. ยึด "เบนซ์แฝด"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ