ข่าว

ศึกแบดมินตัน Princess Sirivannavari Thailand Masters 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดยิ่งใหญ่ วันที่ 8 – 13 มกราคม 2562 ชิงเงินรางวัล 5 ล้านบาท

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตันรายการ “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2019 Presented by Toyota” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทัวร์นาเมนต์เก็บสะสมคะแนนอันดับโลก ที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กรรมการสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมทั้ง Yonex Thailand นายวันชัย เบ็ญรัศซอ ที่ปรึกษาแบดมินตันอาวุโสของบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด และสื่อมวลชน ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับนานาชาติรายการใหญ่เป็นปฐมฤกษ์รายการแรกของโลกของปี 2019 HSBC BWF World Tour Super 300 “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2019 Presented by Toyota” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 8 – 13 มกราคม 2562 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงสนับสนุนการดำเนินการของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ อย่างต่อเนื่อง ได้ประทานถ้วยรางวัลเพื่อมอบแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน 5 ประเภท นับเป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติสูงสุดแก่ผู้ได้ครองถ้วยประทาน”

“รูปแบบการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เรายังคงรักษาระดับมาตรฐาน High Standard ในรูปแบบ Sport Entertainment โดยผู้เข้าชมจะได้ตื่นตาตื่นใจกับแสงสีเสียงที่เร้าใจ รวมถึง อุโมงค์เลเซอร์ พร้อมจอ Led ที่เปิดออกเพื่อเปิดตัวนักกีฬา พร้อม Sport Presentation หวือหวา แปลกตาไปจากเดิม อีกทั้งเรายังมีบูธกิจกรรม คือ Screen Badminton Zone นวัตกรรมใหม่จากประเทศเกาหลีที่แสดงผลเป็นสนามแบดมินตันจำลองบนจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ เมื่อเราตีลูกแบดมินตันออกไปสัมผัสจอ เซนเซอร์จะทำงานและตัวละครในเกมจะตีลูกกลับมาโดยลูกที่ถูกตีกลับมา ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์เสมือนได้เล่นกับคนจริงๆ ภายในเกมจะมี 3 โหมดให้ผู้เล่นได้เล่นและฝึกซ้อม นวัตกรรมใหม่นี้ไม่เคยมีในประเทศไทยมาก่อน เชื่อว่าจะเป็นที่ถูกใจผู้เข้าชมการแข่งขัน”

“ขอเชิญชวนแฟนกีฬาแบดมินตันมาร่วมชมและเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเชื่อแน่ว่า ยังยิ่งใหญ่เช่นเคย โดยจะมีนักกีฬาแบดมินตันระดับโลก เดินทางมาวาดลวดลายอย่างคับคั่งแน่นอน เพราะทุกคนต้องการเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ก่อนเข้าลุยเก็บคะแนนในช่วงรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ขณะเดียวกัน ยังถือเป็นโอกาสที่นักกีฬาแบดมินตันไทย จะได้เก็บคะแนนทำอันดับโลกตั้งแต่เนิ่นๆ ในประเทศตนเอง เพื่อเป็นเส้นทางสู่การได้รับคัดเลือกเข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ต่อไป ซึ่งจะเริ่มเข้าสู่ช่วงการเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามที่สหพันธ์แบดมินตันโลกกำหนดไว้ คือตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2019 - 26 เมษายน 2020”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ