ข่าว

ราชันตั้ง"โซลารี"คุมทัพถาวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึกลาลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง ซานติอาโก โซลารี คุมทีมเป็นการถาวรเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเซ็นสัญญายาวถึงเดือน มิ.ย.ปี 2021

      โดยก่อนหน้านี้เทรนเนอร์ชาวสแปนิช ที่เป็นกุนซือของ เรอัล มาดริด กาสตียา ถูกดันขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชของ "ราชันชุดขาว" ชุดใหญ่เป็นการชั่วคราวเมื่อเดือนก่อน หลัง ฆูเลน โลเปเตกี ถูกปลดจากตำแหน่ง ซึ่งเจ้าตัวก็พาทัพ "โลส บลังโกส" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัยชนะได้ 4 นัดรวด ไล่จาก ชนะ เมลียา 4-0 (โกปา เดล เรย์), ชนะ เรอัล บายาโดลิด 2-0 (ลาลีกา), ชนะ วิคตอเรีย พัลเซน 5-0 (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) รวมถึงชนะ เซลตา บีโก 4-2 (ลาลีกา) ด้วยสถิติยิงได้ 15 ประตู และเสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น

    เป็นเหตุให้ล่าสุดบอร์ดบริหารของทีมดังแห่งถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว ได้แต่งตั้งให้ผู้จัดการทีมวัย 42 ปี เป็นกุนซือถาวร แม้จะมีข่าวกับกุนซือชื่อดังหลายราย ทั้ง อันโตนิโอ คอนเต และเมาริซิโอ โปเช็ตติโน ก็ตาม พร้อมระบุว่า "บอร์ดบริหารของ เรอัล มาดริด ได้ประชุมกัน และได้มีข้อตกลงที่จะให้ ซานติอาโก โซลารี คุมทีมจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2021"

       ทั้งนี้ โซลารี ทำสถิติเป็นผู้จัดการทีมคนแรกของ เรอัล มาดริด ในรอบ 9 ปี ที่สามารถพาทีมออกสตาร์ทด้วยการชนะ 4 นัดรวด หรือนับตั้งแต่ มานูเอล เปเยกรีนี เคยทำไว้ 7 นัดรวด เมื่อปี 2009

ราชันตั้ง"โซลารี"คุมทัพถาวร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ