ข่าว

นัดผู้สมัคร 3 ฝ่ายหารือพรุ่งนี้ก่อนประกาศผลหน.ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.ปชป. เผยนัดผู้สมัคร 3 ฝ่าย มาหารือพรุ่งนี้ ถ้าไม่มีใครติดใจ ประกาศผลทันที


            9 พฤศจิกายน 2561 ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (กกต.พรรค) แถลงภายหลังสิ้นสุดการโหวตหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯ 

 

 

            โดยบอกว่า ขณะนี้ กกต.พรรค และคณะกรรมการไอทีของผู้สมัครทั้ง 3 ฝ่าย กำลังตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งเราจะประกาศให้ทราบกันวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) เวลา 09.00 น. โดยกกต.พรรค และทีมไอที จะเชิญ 3 ฝ่าย มาคุยกันเพราะมีผู้ร้องเรียนมาทุกภาค โดยเราต้องพิจารณา เพื่อให้ยอมรับได้ทุกฝ่าย และถ้าทุกอย่างลงตัว และไม่มีฝ่ายไหนติดใจอะไร ก็จะประกาศผลทันที ทั้งนี้เรื่องผลคะแนนในหน่วยใดก็ตามถ้ามีความไม่ชอบ เราก็จะสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และถ้ามีความไม่ชอบจริง ๆ เราก็ตัดสิทธิ์ทั้งหน่วยลงคะแนนเลย

    

            "ทั้ง 3 ฝ่าย คุยกันและเห็นชอบตามที่มติ กกต.พรรค ว่าจะประชุมกันพรุ่งนี้ ผมเชื่อว่าทุกฝ่ายจะยอมรับผลที่ออกมา ซึ่งถ้ามีหน่วยลงคะแนนใดทำไม่ถูกต้องตามกติกา ก็จะตัดคะแนนออกไป ส่วนการฝากบัตรลงคะแนนนั้น เราก็จะตัดออกไป ไม่ให้ลงคะแนน เรื่องร้องเรียนมีทุกฝ่าย แต่ถ้าหารือให้ทุกฝ่ายยอมรับได้ก็ไม่มีปัญหา เชื่อมั่นว่าจะไม่มีอะไรขัดข้อง เพราะเป็นการแข่งขันในครอบครัว ไม่น่ามาเร่งรัดอะไร ยืนยันว่าที่ผลคะแนนออกมาไม่ได้ในวันนี้ ไม่เกี่ยวกับผลเกี๊ยะเซี้ยะอะไรในการตกลงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งสิ้น ตอนนี้เหมือนยกภูเขาลูกแรกออกไป พรุ่งนี้คงยกภูเขาออกทั้งหมด ภูเขาที่ว่าคือความหนักอกหนักใจที่เราทำงานกันมา เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปเรียบร้อย แม้มีเรื่องที่ทุกข์ใจ คือ เรื่องที่ทำให้สมาชิกมารออย่างเหน็ดเหนื่อยใช้สิทธิ และวันเลือกตั้งของเราไม่ตรงกับวันหยุดเลย" นายชุมพล กล่าว

    

            ขณะที่นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เลขาฯกกต.พรรค กล่าวว่า มีเรื่องร้องเรียนมาส่วนมากเป็นเรื่องบัตรประชาชน ที่ทำให้คนมาใช้สิทธิ์รอนาน แต่คนผู้ใช้สิทธิอยู่บริเวณลงคะแนนนั้นๆตลอด แต่เกิดภาพการกองบัตรประชาชน นอกจากนี้ยังมีหน่วยเลือกตั้งที่แจ้งกับสถานที่ไว้แล้วพอถึงเวลาก็เปลี่ยนหน่วยโดยไม่บอก คือที่ อ.บางสะพานจ.ประจวบฯ 2 หน่วย ดังนั้นในส่วนของคะแนนที่ยังไม่ประกาศเพราะตอนนี้ยังเป็นคะแนนดิบ กำลังถอดรหัสประมวลผลอยู้

  

           "เราตรวจสอบอย่างละเอียด สำหรับการลงคะแนน นั้น คะแนนทั้งหมดจะเข้าสู่ Block Chain ไม่นับเป็นคะแนน แต่จะนับแค่คะแนนแรกที่ลงไว้เท่านั้น ถ้าบุคคล 1 คน ใช้สิทธิ์ 10 ครั้ง เราก็จะตัดคะแนนเลย ไม่ให้สักคะแนนเดียว ส่วนคะแนนเสียเราก็ดึงออก แล้วจากนั้นเราจะถามทุกฝ่ายว่าตกลงไหม ถ้าตกลงเราจะเปิดผลพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ ในคืนนี้ที่ปรึกษาไอทีทั้ง 3 ฝ่าย จะมาอยู่รวมกัน ประมวลผลทุกระบบ รวมกันว่าแต่ละหมายเลขได้คะแนนเท่าไหร่ โดยคะแนนต้องเป็นที่ยอมรับ ยุติธรรมทั้งหมด ยืนยันว่า การประมวลผลช้า เพราะเราลงรายละเอียด และกังวลเรื่องความปลอดภัย" นางเจิมมาศ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ