ข่าว

นานครั้งได้เห็นจีนส่งบินขับไล่สเตลท์"เจ-20"เปิดจูไห่แอร์โชว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิทรรศการอากาศยานและการบินนานาชาติจีน หรือ จูไห่ แอร์โชว์ ครั้งที่ 12 เริ่มขึ้นแล้วเมื่อวาน ( 6 พ.ย.) ที่เมืองจู่ไห่ มณฑลกวางตุ้ง

 

                    ในปีนี้ จีนส่งเครื่องบินขับไล่ยุคที่ 5  “เจ-20” จำนวน  3 ลำขึ้นบินแบบหมู่และยุทธวิธีในพิธีเปิด นับเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้บันทึกคลิปวิดีโอและภาพนิ่งเครื่องบินรบสุดล้ำของจีน 
  

นานครั้งได้เห็นจีนส่งบินขับไล่สเตลท์"เจ-20"เปิดจูไห่แอร์โชว์

                    สำนักข่าวอาร์ทีของรัสเซีย รายงานว่า เจ-20 ทำการบินหมู่ กลับตัวด้วยความเร็วสูง โชว์ความปราดเปรียวอย่างน่าทึ่ง ก่อนแยกตัวบินเดี่ยว พิสูจน์ความเป็นเครื่องบินสเตลท์อย่างแท้จริง หลบหลีกกล้องจับได้เกือบตลอดการบิน 

                    จีนเริ่มพัฒนาเครื่องบินขับไล่ยุคที่ 5 “เจ-20” ช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 2000  ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2559 โดยเป็นการเผยโฉมช่วงสั้นๆในงานแอร์โชว์เดียวกันนี้ ต่อมาเข้าประจำการในเดือนมีนาคม 2560 กลายเป็นเครื่องบินขับไล่สเตลท์รุ่นที่ 3 ของโลกที่เข้าประจำการ ตามหลัง เอฟ-22 แรพเตอร์ และ เอฟ-35 แอล ไลท์นิง ทู ของสหรัฐอเมริกา  

 

 

  

                 กองทัพอากาศจีนระบุว่า เป็นครั้งที่ 3 ที่เจ-20 เครื่องบินรบแพงและเยี่ยมที่สุดของจีน ทำการบินต่อหน้าสาธารณะ และปรากฎโฉมเป็นครั้งที่สองในงานจูไห่ แอร์โชว์ ขณะที่ อู๋ เพ่ยซิน นักสังเกตการณ์อุตสาหกรรมการบินในปักกิ่ง กล่าวว่า กองทัพอากาศมีความมั่นใจและพร้อมในการอวดฝูงบิน เจ-20 เมื่อเทียบกับการเปิดตัวครั้งแรกในจูไห่ แอร์โชวเมื่อพฤศจิกายน 2559 ใช้เวลาไม่ถึงสองนาที 

                    นอกจากเจ-20 แล้ว เครื่องบินขับไล่รุ่นอัพเกรด เจ-10บี ก็เป็นอีกรุ่นที่จีนนำมาแสดงในพิธีเปิดแอร์โชว์จูไห่  งานแสดงอาวุธใหญ่สุดในเอเชีย ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 

 

 

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ