ข่าว

ครูชกไม่ยั้งลูกศิษย์ในห้องเรียนแต่เหตุใดชุมชนจึงเห็นใจ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณครูโรงเรียนม.ปลายถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายลูกศิษย์ในห้องเรียน คลิปเผยชกไม่ยั้ง แต่ชุมชนเห็นใจ 




                    คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นเหตุการณ์ลงไม้ลงมือ ระหว่างครูกับลูกศิษย์อย่างน่าตกใจ ที่โรงเรียนมัธยมปลายเมย์วูด อะคาเดมี ในนครลอสแอลเจลิส มาร์สตัน ไรลีย์ ครูสอนดนตรีวัย 64 ปี เผชิญหน้ากับนักเรียนวัย 14 ก่อนเข้าชกและทุบนักเรียนหลายครั้ง ขณะอีกฝ่ายชกกลับหนึ่งครั้ง กระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงเรียนและนักเรียนคนอื่นเข้าช่วยกันจับแยก

 

                    เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา นักเรียนในห้องบอกสื่อท้องถิ่นสถานีเคทีแอลเอว่า เริ่มจากเด็กชายในคลิปไม่ได้สวมเครื่องแบบอย่างถูกต้อง ครูจึงสั่งให้ออกจากห้อง อีกฝ่ายไม่เชื่อฟังทั้งยังตะโกนด่าและใช้คำต้องห้ามเรียกคนผิวสีใส่ครูไรลีย์ ซึ่งเป็นอเมริกันแอฟริกัน นอกจากนี้ เด็กชายยังปาลูกบาสเก็ตบอลใส่ครูด้วย 

                   นักเรียนคู่กรณีซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล รักษาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย  ส่วนครูไรลีย์ถูกจับฐานต้องต้องสงสัยทำร้ายเด็ก ก่อนได้รับอนุญาตประกันตัวในวันถัดไปในวงเงิน 7 หมื่นดอลลาร์  มีกำหนดขึ้นศาล 30 พ.ย. 
                    หลายคนรับไม่ได้กับพฤติกรรมของครู ที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่และทำร้ายเด็กนักเรียน ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาแก้ต่างได้ แต่อีกด้านหนึ่ง นักเรียน อดีตครู และพ่อแม่ผู้ปกครองหลายคนออกโรงปกป้อง โดยระบุว่าเป็นเพราะนักเรียนคนนั้นบีบคั้นครูจนถึงขีดสุด  

 


                    นักเรียนคนหนึ่งกล่าวว่า ไรลีย์เป็นครูที่ดี ครูที่น่าเคารพ และมีสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียนทุกคน  หลายคนแสดงความเห็นบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า เด็กชายล้ำเส้นและสมควรแล้วที่โดนแบบนั้น 


                    เซซิเลีย ดีอาซ เจมิเนซ อดีตครูโรงเรียนที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าไรลีย์เป็นคนดีและเป็นครูที่ดีมากคนหนึ่ง  ทุกคนมีความเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นคละเคล้ากัน แต่ขอให้รู้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไรลีย์ถูกทำร้ายทั้งร่างกายและวาจา 


                    เจมิเนซ เปิดเพจระดมทุนผ่านเวบไซต์ GoFundMe ช่วยเหลือครู ถึงขณะนี้ยอดบริจาคโดยเฉพาะจากชุมชนของเขา ทะลุ 7 หมื่นดอลลาร์แล้ว จากเดิมตั้งเป้าไว้ 5 หมื่นดอลลาร์ 


                    ผู้สนับสนุนคนหนึ่งเขียนบนเพจระดมทุนว่า ครูสมควรได้รับการเคารพและทำงานในสภาพแวดล้อมที่ปลอดจากการถูกกลั่นแกล้ง คุกคามและยั่วยุ 

                   แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ทำใจรับได้ เจนนี ชาเวซ ชาวเมืองเมย์วูด กล่าวว่า ไรลีย์ควรเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ ต่อให้ถูกล้อเลียนไม่ว่าจะด้วยถ้อยคำอย่างไรก็ตาม 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ