ข่าว

อารมณ์ดี ! "นายกฯ"ปลื้ม"นศ.เป่าแซกเพลงพระราชนิพนธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"อารมณ์ดีก่อนนำถก"ครม.สัญจร"เด็กราชภัฏเชียงรายเป่าแซกฯเพลงพระราชนิพนธ์"ยามเย็น"ต้อนรับก่อน ถูกชวนขึ้นกล่อม"ครม."ระหว่างอาหารมื้อเที่ยง 

 

 

            30 ตุลาคม 2561  ที่ห้องประชุมแสนหวี หอประชุมนานาชาติ 40 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ต.บ้านตู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.

 

            ได้เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่)และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร)ครั้งที่ 8/2561 ทั้งนี้ ก่อนประชุมได้มีข้าราชการ คณะผู้บริหาร คณะอาจารย์ คณะนักศึกษาและนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศจีน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายมาให้การต้อนรับ

 

             โดยนักศึกษาคณะดุริยางคศาสตร์ ได้ร่วมร้องเพลงประสานเสียงประกอบการเป่าแซกโซโฟนของ ส.อ.สุรเชษฐ์ ใจปิง นักศึกษาคณะดุริยางคศาสตร์ ปี 2 ในเพลง "สะพาน" ขณะที่นายกฯร้องคลอตามไปด้วย จากนั้นตัวแทนนักศึกษาได้มอบช่อดอกไม้ให้นายกฯ และได้ถ่ายภาพร่วมกับนักศึกษาเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ขอให้ส.อ.สุรเชษฐ์ เป่าแซกโซโฟนเพลง "ยามเย็น" เพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมกับกล่าวกับนักศึกษาว่า การเรียนเพื่อนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่รัฐบาลชุดนี้วางไว้ เพราะไม่เช่นนั้น ในอนาคต พวกเธอก็จะไม่มีที่เรียน ไม่มีอาชีพ ซึ่งตามยุทธศาสตร์ชาติที่วางไว้ ใครเกิดวันนี้ก็จะอยู่ต่อไปอีก 20 ปี ขอให้เข้าใจ วันนี้ต้องหาบริหารประเทศแบบนี้ ขอให้เข้าใจนะ 

 

         อารมณ์ดี ! "นายกฯ"ปลื้ม"นศ.เป่าแซกเพลงพระราชนิพนธ์

 

              ขณะที่ส.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า นายกฯได้ขอให้ช่วยเป่าให้ฟังอีกเพลง ตนได้เลือกเพลง "ยามเย็น" ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งนายกฯบอกว่า ดีมากที่คิดถึงในหลวง ขอให้นักศึกษาทุกคนตั้งใจเรียน และนายกฯ ได้ให้ขึ้นไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันของครม.ด้วย และขอให้เป่าแซกโซโฟนระหว่างที่รับประทานอาหาร โดยตนได้เตรียมเพลง I will always love you (ไอวิลอเวย์เลิฟยู) ของวิตนีย์ ฮิวสตัน นักร้องดังสหรัฐอเมริกา ขึ้นไปเป่า ส่วนเพลงสะพานตนซักซ้อมเป่าแซกโซโฟนเพลงสะพาน เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 

 

             นายกฯได้เยี่ยมชมจัดแสดงผลงานของ จังหวัด และมหาวิทยาลัย เช่น ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ความเป็นเลิศด้านสมุนไพร และการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้ส่งเสริมการปลูกสมุนไพร เพื่อนำมาผลิตเป็นสินค้า เพิ่มมูลค่าให้กับเกษตกร รวมถึงอยากให้หน่วยงานหาพืชอื่นเพื่อปลูกทดแทนใบยาสูบ นอกจากนี้ ยังเยี่ยมชมการพัฒนาสถานีขนสินค้า และศูนย์เปลี่ยนถ่ายรูปแบบการขนส่งสินค้าเชียงของ เป็นต้นแบบในการพัฒนา และบริหารโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นพื้นฐาน สำหรับการสร้างเส้นทางขนส่งตามแนวเหนือใต้ และนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับครม.ก่อนการประชุม

 

           นายกฯได้กล่าวก่อนเริ่มประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ว่า วันนี้ที่ประชุมจะมีการหารือถึงการพัฒนาหลายเรื่อง และจากการลงพื้นที่ตรวจงานยังต้องกำชับงานด้านฟังก์ชันโดยเฉพาะงานในระดับพื้นที่ การสร้างความเชื่อมโยงและการบูรณาการงานระหว่างกัน ต้องมีการพัฒนาในเชิงโครงสร้างควบคู่กับการสร้างห่วงโซ่ไปด้วยในทุกกิจกรรม พร้อมขอบคุณผู้ร่วมประชุมคนอื่นที่ไม่ใช่ครม.ที่ได้เสนอข้อคิดเห็นรัฐบาลจะขอรับหลักการไว้เพื่อพิจารณาต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ