ข่าว

อิมแพ็คหนุนสตาร์ทอัพ เปิดโอกาส Loops

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิมแพ็คหนุนสตาร์ทอัพ เปิดโอกาส Loops นำนวัตกรรมดูแลการเดินทางลูกค้าผู้ชมคอนเสิร์ต

 

               อิมแพ็ค คึกคักยอดจองพื้นที่จัดคอนเสิร์ต กิจกรรมความบันเทิง ปี 2561 เทียบเท่าปีที่ผ่านมาราว 60 งาน จาก 3 กลุ่มศิลปินหลัก ได้แก่ ไทย, เกาหลี และอินเตอร์ ส่วนสถานที่ยอดนิยมอันดับหนึ่งยังคงเป็น อารีน่า ซึ่งปีนี้ได้รับเลือกจัดประกวดสาวงามระดับโลกหรือมิสยูนิเวิร์ส มั่นใจรับรู้รายได้กว่า 130 ล้านบาท พร้อมเผยคอนเสิร์ตเกาหลีเพิ่มขึ้นจำนวนแฟนคลับหรือผู้ชมมากขึ้นตาม เปิดโอกาสสตาร์ทอัพในนาม Loops ผู้นำนวัตกรรมอำนวยความสะดวกการเดินทางสำหรับผู้ชมคอนเสิร์ต หวังเสริมบริการขนส่งเพียงพอและดีที่สุดแก่ลูกค้า

 

                  นายพอลล์  กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยถึงยอดจองพื้นที่จัดคอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิง ปี 2561 มีความใกล้เคียงปี 2560 อยู่ที่ 55-60 งานทั้งปี เช่นเดียวกับรายได้รวมกลุ่มนี้คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 130 ล้านบาท ซึ่งจากข้อมูลปี 2560 ยอดจัดคอนเสิร์ตรวมอยู่ที่ 58 งาน และมีกิจกรรมเพื่อความบันเทิง กีฬา จำนวน 4 งาน ส่วนสถานที่ได้รับเลือกจัดคอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงยอดนิยมสูงสุดยังคงเป็นอาคาร อิมแพ็ค อารีน่า จำนวน 29 งาน รองลงมา คือ อาคารธันเดอร์ โดม 22 งาน ตามด้วยอาคารชาเลนเจอร์ 6 งาน อาคารแสดงสินค้า 3 งาน อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม 1 งาน และกลางแจ้ง ริมทะเลสาบเมืองทองธานี 1 งาน 
                  ปี 2561 ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงปัจจุบัน มีการจัดคอนเสิร์ต รวมถึงการจองพื้นที่และยืนยันจัดงานช่วงปลายปี รวมแล้วราว 55 งาน แบ่งเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินไทยจำนวน 20 งาน คอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี 18 งาน และคอนเสิร์ตศิลปินนานาชาติ จากกลุ่มประเทศตะวันตกและอเมริกา 14 งาน อีก 3 คอนเสิร์ตของศิลปินจาก จีน, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น ยังไม่นับรวมการแสดงเพื่อความบันเทิงที่เข้ามาจัดงานประจำ และงานใหม่ซึ่งแต่ละงานมีรอบการแสดงมากกว่า 10 รอบ เช่น ดิสนีย์ ออน ไอซ์ , โชว์ 4D อวตาร, การแสดงกายกรรมกวางเจา เป็นต้น และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก นั่นคือ การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส กลางเดือนธันวาคมนี้
                 คอนเสิร์ตไทยและต่างประเทศหมุนเวียนมาจัดงานที่อิมแพ็คอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีที่เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งมีแฟนคลับจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เวลามาชมงานทางผู้ปกครองรับ-ส่ง แต่ที่เลือกเดินทางกันเองเฉพาะกลุ่มเพื่อนก็มีมากเช่นกัน บางส่วนมาจากต่างจังหวัดด้วย ความนิยมของศิลปินเกาหลี จึงมีการเพิ่มวันหรือรอบการแสดงทำให้แฟนคลับเดินทางมามากขึ้นตามด้วย ในความห่วงใยความปลอดภัยและมุ่งหวังอำนวยความสะดวกผู้มาชมคอนเสิร์ต ทาง อิมแพ็ค จึงสนับสนุนกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ ในชื่อ Loops ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมระบบการจองรถตู้เดินทางชมคอนเสิร์ต ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้เข้ามาบริการลูกค้า พร้อมร่วมประชาสัมพันธ์บริการดังกล่าว รวมถึงจัดพื้นที่จอดรถเพื่อความสะดวกสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการ

                   นายอิทธิกร  อัฑฒพงษ์ ผู้บริหาร Loops บริการจองรถตู้เดินทางผ่านเว็บไซต์  กล่าวถึงที่มาของการอำนวยความสะดวกกับลูกค้าผู้มาชมคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี Loops เป็นบริการที่พัฒนาต่อยอดจากโครงการ Chula Startup League Batch 1 เมื่อปี 2560 จากความร่วมมือของ CU Innovation Hub จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA โดยมุ่งเน้นนำเสนอธุรกิจที่ใช้นวัตกรรมพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของสังคมไทยให้ดีขึ้น (Start up) ซึ่งทีมมีความสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบที่ช่วยในการเดินทาง โดยยึด 3 สิ่งหลัก คือ ไม่ต้องรอคิว ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝง และได้สังคมแฟนคลับ โดยการพัฒนาเว็บไซต์ Loops ให้บริการตั้งแต่ 1 มีนาคม 2561 เริ่มงานแรกเปิดจองรถตู้เดินทางรับ-ส่งแฟนคลับที่มาชมมินิคอนเสิร์ต 'เจสสิก้า จอง' อดีตสมาชิกวง GIRLS GENERATION แสดงที่ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี จากนั้นได้ให้บริการมาต่อเนื่อง โดยกว่า 95% เป็นคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี สำหรับขั้นตอนการรับบริการลูกค้าเพียงกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ ระบุเลือกคอนเสิร์ต วัน เวลา เส้นทาง จุดรับ-ส่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันก่อนแสดง พร้อมชำระค่าบริการ รอยืนยันข้อมูลเท่านั้น 

                     แม้อัตราค่าบริการจะสูงกว่ารถตู้สาธารณะที่ให้บริการเส้นทางเดียวกัน ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้น 100 บาท แต่ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ความมั่นใจว่ามีรถรับส่งเดินทางกลับหลังจบคอนเสิร์ต ไม่ต้องเสี่ยงโดนโก่งราคามิเตอร์ของแท็กซี่  ไม่ต้องเบียดเสียดแย่งกันขึ้นรถเมล์ และยังได้เดินทางพร้อมแฟนคลับ แลกเปลี่ยนพูดคุย ความประทับใจที่ได้จากการชมคอนเสิร์ตร่วมกัน ทำให้ Loops ได้รับผลตอบรับการให้บริการจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการรวมแล้วประมาณ 2,300 เที่ยว และเพิ่มบริการตามความต้องการของลูกค้ามากถึง 9 เส้นทาง+1 ได้แก่ 1.)สายงามวงศ์วาน 2.)สายบางหว้า 3.)สายแบริ่ง 4.)สายพระราม2 5.)สายมีนบุรี 6.)สายรังสิต 7.)สายลาดพร้าว 8.)สายหมอชิต 9.)สายอนุสาวรีย์ชัยฯ  โดยสายที่ลูกค้าใช้บริการเยอะที่สุด คือ สายอนุสาวรีย์ชัยฯ เนื่องจากเป็นจุดที่สามารถต่อรถได้สะดวก รองลงมาเป็น หมอชิต, รังสิต ตามลำดับ และสายสุวรรณภูมิเป็นอีกเส้นทางเปิดให้บริการเฉพาะ วันที่ศิลปินเดินทางกลับในวันเดียวกันกับที่มีการแสดงเท่านั้น เพื่อให้แฟนคลับสามารถเดินทางตามไปส่งศิลปินที่สนามบินได้นั่นเอง 
       

           “ล่าสุด Loops ให้บริการจองรถตู้ สำหรับคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี iKON 2018 (19-21 ต.ค.61) ต่อเนื่องกับ Winner 2018 (21 ต.ค.61) ซึ่งจัดขึ้นที่ ธันเดอร์ โดม ทั้ง 3 วันมีผู้ใช้บริการรวม 539 คน ใช้รถตู้บริการรวม 50 คัน โดยภาพรวมลูกค้าค่อนข้างประทับใจกับการบริการ มีรีวิวเข้ามาในโซเชียลมีเดียค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับงานก่อนๆ และมีปัญหาน้อยมาก แค่คันเดียวกรณีสื่อสารกับผู้โดยสารไม่ชัดเจน ทำให้มีการร้องเรียนแต่ได้แก้ไขปัญหาแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีการเปิดรับจองรถตู้ล่วงหน้าสำหรับคอนเสิร์ตเกาหลี  NU’EST W concert Double You in Bangkok วันที่ 27 ตุลาคม 2561 แสดงที่ธันเดอร์ โดม และคอนเสิร์ต Super Junior World Tour “Super Show 7” ที่ อิมแพ็ค อารีน่า ในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ ซึ่งก็มีการจองเข้ามาพอสมควรแล้ว“ นายอิทธิกร กล่าวทิ้งท้าย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ