ข่าว

โซเชียลถล่มพิธีกรสาวอเมริกันอวดซากแพะป่าล่าในสก็อตแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโซเชียล-นักการเมืองสก็อตแลนด์เดือดพิธีกรสาวชาวอเมริกัน ล่า-โพสต์อวดซากแพะป่า 



                    Larysa Switlyk พิธีกรและเจ้าของรายการโทรทัศน์ในสหรัฐ โพสต์อินสตาแกรมและทวิตเตอร์ เป็นภาพของเธอในคราบพรานหญิง กับซากแพะป่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง บนเกาะ อิสเลย์ ในแคว้นสก็อตแลนด์ และแสดงความยินดีกับความสำเร็จของเพื่อนนักล่าสัตว์ที่ฆ่าแพะได้อีกตัวเช่นกัน 

 

 


                    โพสต์รูปซากสัตว์ป่าของเธอตัดกับทัศนียภาพสวยงามบนเกาะ จุดกระแสโกรธแค้นอย่างหนักจากชาวสื่อสังคมออนไลน์ และนักการเมืองสก็อตแลนด์เจ้าของพื้นที่ และคณะรัฐมนตรีสก็อตแลนด์ก็รับทราบแล้ว 


                    โรเซียนนา คันนิงแฮม รัฐมนตรีกระทรวงการปฏิรูปที่ดิน ภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมสก็อตแลนด์ กล่าวว่า  การฆ่าสัตว์ป่าบางชนิด อาทิ กวางและแพะ ไม่ผิดกฎหมาย แต่การล่าสัตว์อย่างเหมาะสมและรับผิดชอบ เป็นส่วนประกอบสำคัญในการบริหารที่ดินอย่างยั่งยืน เธอเข้าใจดีถึงความไม่สบายใจที่เกิดจากภาพเหล่านี้ ซึ่งกระทรวงฯจะทบทวนและพิจารณาแก้ไขกฎหมายให้เกิดความชัดเจน 

 

 

( แพะป่าสุดสวยบนเกาะอิสเลย์ ในสก็อตแลนด์ เป็นการล่าที่สนุกมาก พวกมันอาศัยอยู่ตามริมหน้าผาของเกาะ และรู้ว่าควรซ่อนตัวอย่างไร เราตามล่าตัวใหญ่กันหนักมากเป็นเวลา 2 วัน ในที่สุดก็จัดการได้ ในระยะเพอร์เฟ็ค 200 หลา )  

 

                    ขณะที่ชาวสังคมออนไลน์ เข้าไปถล่ม Switlyk ไม่ยั้ง  มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นที่ทวิตของเธอกว่าหมื่นคน จำนวนมากทวิตไล่เธอออกไปจากสก็อตแลนด์ และไม่ต้องกลับมา เพราะไม่ต้อนรับ บ้างคร่ำครวญว่ามันเคยเป็นแพะป่างดงามกระทั่งเธอไปยิงมันตาย 

 

 


                    ด้าน ซาราห์ โมเยส นักเคลื่อนไหวกลุ่ม  OneKind ซึ่งรณรงค์ต่อต้านการทารุณสัตว์ กล่าวว่า รู้สึกช็อกกับภาพของพิธีกรอเมริกัน และเป็นอีกครั้งที่แทนจะได้เห็นการชื่นชมความงดงามของธรรมชาติและสัตว์ป่าในสก็อตแลนด์ แต่กลับเป็นการแสวงหาประโยชน์กับสัตว์สวยงามเหล่านี้ในนามของกีฬา นี่ไม่ใช่รูปแบบการท่องเที่ยวที่เราควรสนับสนุนในสก็อตแลนด์ และยิ่งไม่ควรมีเลยในศตวรรษที่ 21  
 

 

( พิธีกรสาวยินดีกับเจสัน เพื่อนของเธอ ที่ล่ากวางแดง เป็นเหยื่อตัวที่สองได้สำเร็จ  )  

                        โพสต์ล่าสุดบนอินสตาแกรม พรานสาวระบุว่ากำลังจะออกไปล่าสัตว์และไม่อยู่อีก 2 สัปดาห์ หลีกหนีจากสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อกลับไปอยู่ในธรรมชาติ หวังว่าคนไม่รู้ทั้งหลายที่ส่งคำขู่ฆ่าไปให้เธอ จะใช้เวลาช่วงที่เธอไม่อยู่ หาข้อมูลเรื่องการล่าและการอนุรักษ์ให้ดีเสียก่อน  


      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ