ข่าว

หมายเรียก "ดีเจสาวฆ่าแมว" พบ พงส. 29 ต.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สน.เพชรเกษม จ่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ "ดีเจสาว" เข้าพบพนักงานสอบสวน 29 ต.ค. นี้

 

               สน.เพชรเกษม เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2561  พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีกรมปศุสัตว์พร้อมผู้เสียหายกลุ่มคนรักสัตว์ รวมตัวแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ให้ดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์กับดีเจสาว หลังเจ้าตัวไปติดต่อขอรับเลี้ยงแมวจากเพจหาบ้านให้แมวจรจัด แต่พบพฤติกรรมต้องสงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าแมว และควักเครื่องในของแมวด้วยหรือไม่ โดยใช้เวลาการประชุม 1 ชั่วโมง

 

 

 

               พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า ดีเจสาวส่งทนายความขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยอ้างว่า เจ็บป่วย และมีใบรับรองแพทย์มายืนยัน ซึ่งแพทย์ระบุไว้ว่าต้องพักฟื้นถึงวันที่ 22 ตุลาคม เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยให้ดีเจสาวมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 29 ตุลาคม นี้ หากไม่มาจะดำเนินการออกหมายจับทันที ระหว่างนี้พนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนสมบูรณ์

               “ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และวันนี้ก็รอซากแมวที่ทางผู้เสียหายจะนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งจะต้องส่งให้โรงพยาบาลสัตว์ เพื่อนำไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต แต่ไม่ขอเปิดเผยสถานที่การผ่าชันสูตร เนื่องจากอยู่ในสำนวน ส่วนคำให้การและพยานจากกล้องวงจรปิด ยอมรับว่ามีการนำแมวใส่กระเป๋าสะพายข้างขึ้นรถไปจริง แต่ก็อยู่ในระหว่างการพิสูจน์ว่าระหว่างทางแมวไปเสียชีวิตในขั้นตอนไหน”

               พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีเว็บไซต์ได้ประสานกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ตรวจสอบว่า “ดีเจสาว” เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ผ่านเว็บเพื่อแลกเหรียญบิทคอยน์หรือไม่ ส่วนจะตรวจสอบได้มากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับ ปอท. เนื่องจากเว็บดังกล่าวอาจจะเข้าถึงยาก

 

 

 

หมายเรียก "ดีเจสาวฆ่าแมว" พบ พงส. 29 ต.ค. นี้

 

 

 

หมายเรียก "ดีเจสาวฆ่าแมว" พบ พงส. 29 ต.ค. นี้

 

 

 

หมายเรียก "ดีเจสาวฆ่าแมว" พบ พงส. 29 ต.ค. นี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ