ข่าว

ตั๋วโอลิมปิกเกมส์สมัย 4 คือเป้าหมายก่อนอำลาสระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เงือกอุ้ม" เตรียมเข้าโรงหมอซ่อมร่างกาย หลัง "เจียงฮายเกมส์"

"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำจอมเก๋าทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากจบการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก็ได้ฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 "เจียงฮายเกมส์" ที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 18-28 พฤศจิกายนนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบการแข่งขันแล้ว “เงือกอุ้ม” กล่าวว่า จะพักรักษาอาการบาดเจ็บในหลายๆ จุด ทั้งเอ็นไหล่ซ้ายที่ฉีกขาดนิดหน่อย และมีถุงน้ำในข้อไหล่ ซึ่งเป็นมาต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีเวลารักษาอย่างเต็มที่ เพราะยังมีการแข่งขันรออยู่ โดยต้องฉีดยาระงับอาการปวดเข้าไปที่ข้อ เพราะถ้าไม่ระงับอาการปวดก็จะซ้อมไม่ได้ จะแข่งกีฬาแห่งชาติไม่ได้อย่างแน่นอน 

“เงือกอุ้ม” กล่าวอีกว่า หลังจากพักฟื้นอาการเจ็บแล้ว ก็จะเตรียมตัวไปสู่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในปี 2019 ตามด้วยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020 สำหรับโอลิมปิกเกมส์นั้น โค้ชเยิ่น ซุน เซิน ที่ดูแลการฝึกซ้อมอยู่ให้เพิ่มการฝึกซ้อมในระยะยาว 800 กับ 1,500 เมตรให้มากขึ้น เพราะมีลุ้นที่จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์มากกว่าระยะสั้น อย่างไรก็ตามสำหรับฟรีสไตล์ระยะ 100, 200 เมตร ที่เป็นรายการถนัดนั้น ก็ยังจะพยายามคว้าโควตาให้ได้อยู่ แต่ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอายุมากขึ้น มีอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวน แต่ก็จะพยายามอย่างถึงที่สุด เพื่อให้ได้ไปโอลิมปิกสมัยที่ 4 ของตัวเองให้ได้

"อุ้มอยากไปโอลิมปิกอีกสักครั้ง ต้องพยายามดูแลเรื่องร่างกายและซ้อมในระยะยาวไว้ด้วย เพราะระยะยาว เกณฑ์เวลาที่จะได้โควตา มันมีมากกว่าระยะสั้น แต่ตอนนี้จะต้องรักษาอาการบาดเจ็บให้ดีขึ้นก่อน คาดว่าต้องใช้เวลาพักสัก 1-2 เดือน ก็จะกลับมาลุยต่อได้เต็มที่" เงือกสาวทีมชาติไทย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ