ข่าว

นร.กราดยิง19ศพในไครเมียเลียนแบบสังหารหมู่โคลัมไบน์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนมือปืนที่ก่อเหตุกราดยิง 19 ศพ ที่โรงเรียนในไครเมีย แต่งกายและใช้ปืนคล้ายกับมือปืนที่ก่อเหตุสังหารหมู่ที่โรงเรียนโคลัมไบน์ เมื่อปี 2542 


                ภาพที่เผยแพร่ในสื่อท้องถิ่น แสดงให้เห็นวลาดิสลาฟ รัสเลียกอฟ มือปืนวัยรุ่นวัย 18 ปี สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ และสะพายปืนแบบเดียวกับ อิริค แฮร์ริส มือปืนวัย 18 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิง 13 ศพ บาดเจ็บอีก 24 คน ที่โรงเรียนมัธยม ในเมืองโคลัมไบน์ รัฐโคโลราโด ของสหรัฐฯ เมื่อ 20 เมษายน  2542 ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเหตุกราดยิงในโรงเรียน ที่เลวร้ายที่สุดของสหรัฐฯ 
            
  

 

 

นร.กราดยิง19ศพในไครเมียเลียนแบบสังหารหมู่โคลัมไบน์ 

( กราดยิงโรงเรียนในโคลัมไบน์) 

             รัสเลียกอฟ เพิ่งได้รับใบอนุญาตซื้อปืนยาว เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมานี้เอง และเขาซื้อกระสุน 150 นัดก่อนเดินเข้าไปกราดยิงในวิทยาลัยเพียงไม่กี่วัน  เพื่อนร่วมชั้นกล่าวว่า มือปืนเป็นคนเงียบๆ ไม่สุงสิงกับคนอื่น สนใจเรื่องราวของคนวิกลจริตและฆาตกรต่อเนื่อง สื่อรัสเซียบางสำนักระบุว่ามือปืนเคยสารภาพว่า ฝันโด่งดังแบบมือปืนสังหารหมู่โคลัมไบน์  

 

 

                 ส่วนพ่อแม่ของเขา เพิ่งหย่าเมื่อไม่นานมานี้ และเขาอาศัยกับมารดาซึ่งเป็นพยาบาล  ดรามาอันหดหู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ยังมีเรื่องที่ นนางกาลีนา รอสเลียคอฟ มารดาของมือปืน ช่วยพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บจากน้ำมือลูกชายตัวเอง ก่อนถูกพนักงานสอบสวนเรียกตัวไปสอบถาม 

 

นร.กราดยิง19ศพในไครเมียเลียนแบบสังหารหมู่โคลัมไบน์ 


                เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นที่โรงอาหารของวิทยาลัยโปลีเทคนิคแห่งหนึ่งในเมืองเคิร์ช ริมฝั่งทะเลดำและทางตะวันออกของคาบสมุทรไครเมีย ดินแดนผนวกของรัสเซีย คนร้ายใช้ระเบิดตะปูทำเองโจมตีก่อนกราดยิง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน บาดเจ็บมากกว่า 50 คน เมื่อราวเที่ยงวันของวันที่ 17 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น 


                ตำรวจกล่าวว่าหลังเกิดเหตุ  พบศพของฆาตกรมีบาดแผลจากยิงตัวเอง   


                ทหารและรถหุ้มเกราะถูกส่งเข้าไปในพื้นที่ พ่อแม่ได้รับคำสั่งให้ไปรับลูกๆ จากโรงเรียนและโรงเรียนอนุบาลทุกแห่งในเมืองเพื่อความปลอดภัย                

                ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย บอกว่า เป็นเหตุอาชญากรรมอย่างชัดเจน แต่ก็ต้องมีการสืบสวนสาเหตุจูงใจ และประกาศไว้อาลัยให้เหยื่อด้วยการสงบนิ่ง  ด้านคณะกรรมการสอบสวนแห่งรัสเซีย ซึ่งเป็นองค์กรสืบสวนคดีอาชญากรรมร้ายแรงระบุว่า ได้ปรับคดีนี้จากก่อการร้ายเป็นการสังหารหมู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ