ข่าว

ได้เวลาแอฟริกา!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบกันที่เซเนกัล-ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2022

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน (YOG) ครั้งที่ 4 ในปี 2022 จะมีขึ้นที่กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเต็มคณะ ระหว่าง IOC Session ในกรุงบัวโนสไอเรส นี่เป็นครั้งแรกที่ YOG จะจัดขึ้นในแอฟริกา

 4 ประเทศในแอฟริกา ได้แก่ บอตสวานา ไนจีเรีย เซเนกัล และตูนิเซีย เป็นสี่ประเทศที่เข้าสู่การพิจารณา และเมื่อผ่านการวิเคราะห์อย่างละเอียด คณะกรรมาธิการประเมิน และคณะกรรมการบริหาร ได้ระบุว่า กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล ได้นำเสนอคุณค่าที่ดีที่สุดและโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงเวลานี้

ดาการ์ 2022 ได้นำเสนอโครงการ YOG ที่มีวิสัยทัศน์และความทะเยอทะยาน รวมทั้งความมุ่งมั่นทางเทคนิคที่สามารถตอบสนองเป้าหมายระยะยาวของประเทศ

เซเนกัลมีประชากรเยาวชนจำนวนมาก โดยมองว่า YOG จะเป็นตัวกระตุ้นการมีส่วนร่วมของเยาวชน รวมทั้งนโยบายการพัฒนาด้านกีฬาและเยาวชนของประเทศ

แผนงานที่ครอบคลุม ที่เรียกว่า “Plan Sénégal émergent” ส่วนหนึ่งของแผนคือ ความสำคัญในการลงทุนสำหรับเยาวชนและกีฬา โดยแผนดังกล่าวได้กำหนดไว้ในวิสัยทัศน์จนถึงปี 2035 ของประธานาธิบดี

ประธาน IOC โธมัส บาค กล่าวว่า "แอฟริกาที่เป็นปึกแผ่น อยู่เบื้องหลังการได้เป็นเจ้าภาพ YOG 2022 ของเซเนกัล ด้วยประชากรเยาวชนและความหลงใหลการเล่นกีฬา จึงได้เวลาสำหรับแอฟริกา ได้เวลาสำหรับเซเนกัล"

การแข่งขันและกิจกรรมต่างๆ จะจัดขึ้นในสามเมือง เพื่อแสดงให้เห็นในหลายแง่มุมของเซเนกัล ได้แก่ Dakar ที่เป็นเมืองหลวงประวัติศาสตร์ Diamniadio ที่เป็นเมืองใหม่ และเมือง Saly เมืองชายฝั่งที่มีความงามตามธรรมชาติ

ประธานาธิบดีแห่งเซเนกัล Macky Sall ผู้ซึ่งเดินทางไปยังกรุงบัวโนสไอเรสสำหรับการตัดสินใจแห่งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ของ IOC กล่าวว่า "เซเนกัลและเยาวชนของประเทศ ภูมิใจในเกียรติที่ IOC ได้มอบให้ รวมทั้งความไว้วางใจให้ YOG 2022 เกิดขึ้นในประเทศของเรา

ที่จริงมันคือแอฟริกาทั้งหมด สถานที่เกิดของมนุษยชาติ สู่ประวัติศาสตร์ของทวีป ทั้งเป็นทวีปที่อายุน้อยที่สุด สู่สายตาผู้เข้าชม นั่นคือแอฟริกาที่จะได้ต้อนรับนักกีฬาเยาวชนของโลกในปี 2022"

เมื่อพิจารณาถึงพลังแห่งการรวมกันสำหรับเกมส์กีฬา IOC ยินดีที่ได้ให้ความเชื่อถือต่อสี่ประเทศ ซึ่งทั้งหมดได้ให้การรับรองต่อการตัดสินใจของ IOC ทั้งได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่ประเทศที่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ

การตัดสินใจครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ครั้งที่ 3 ซึ่งกำลังจัดขึ้นในกรุงบัวโนสไอเรส ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ