ข่าว

หิ้ว "ปริญญา จารวิจิต" ตุ๋นบิตคอยน์ ฝากขังผัดแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวนกองปราบ หิ้ว "ปริญญา จารวิจิต" ฉ้อโกง (บิตคอยน์) ฝากขังผัดแรก

 

          ช่วงบ่ายวันนี้ (12 ต.ค.2561) ร.ต.อ.ศุภชัย ชาติมนตรี พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ควบคุมตัว นายปริญญา จารวิจิต อายุ 35 ปี พี่ชายนาย จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม (นักแสดง) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1693/2561ลงวันที่ 26 ก.ค.2561 คดีร่วมกันฟอกเงิน ที่หลอกลงทุนเงินสกุลดิจิตอล (บิตคอยน์) มูลค่า 745 ล้านบาท มาจากนายอาร์นี ออตตาวา ซาอ์ริมาอ์ ชาวฟินแลนด์ มายื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 ต.ค.61

 

หิ้ว "ปริญญา จารวิจิต" ตุ๋นบิตคอยน์ ฝากขังผัดแรก

 

          ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้สอบสวนผู้ต้องหามาตลอด แต่ยังไม่แล้วเสร็จ และจะครบกำหนด 48 ชั่วโมง แต่จะต้องรอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา ดังนั้น จึงขออำนาจศาลฝากขังมีกำหนด 12 วัน และเนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี โดยมีการหลบหนีไปต่างประเทศ และถูกเพิกถอนหนังสือเดินทาง จนกระทั่งถูกส่งตัวกลับมายังประเทศไทย พนักงานสอบสวนจึงขอคัดค้านการประกันตัว ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

 

หิ้ว "ปริญญา จารวิจิต" ตุ๋นบิตคอยน์ ฝากขังผัดแรก


          ต่อมา ทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ที่ดินจำนวน 2 แปลง ราคาประเมินรวม 4.5 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ