ข่าว

สลดผู้ต้องหาคดียาเสพติด ผูกคอดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี หนีไปอยู่บ้านญาติ จ.แพร่ ถูกจับได้ นำตัวดำเนินคดีในพื้นที่ ก่อนคิดสั้นใช้เชือกร่มจากกางเกงใส่นอนรัดกับลูกกรงห้องขังดับ

 

          วันที่ 10 ต.ค. 61 พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ พนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.เฉลิมเกียรติ โภคา สิบเวร ประจำ สภ.ประจันตคาม ว่า มีผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขัง ห้องควบคุมผู้ต้องหาชาย  คือ นายธนายุทธ เทพโส อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 56 หมู่ 8 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ.39/2561 ลงวันที่ 12 มี.ค. 2561

 

          จากนั้น พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ พนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รายงานให้ พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม ทราบ และได้ประสาน นายอำเภอประจันตคาม อัยการจังหวัด ทหาร แพทย์เวรโรงพยาบาลประจันตคาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณห้องควบคุมผู้ต้องหาชาย พบศพนายธนายุทธ เทพโส สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ แขวนคออยู่กับลูกกรงเหล็กข้างประตูห้องด้านใน สภาพศพผู้ตายใช้เชือกคอด้วยเชือกผ้าร่ม ที่นำออกมาจากกางเกงกีฬาสีดำที่สวมใส่ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจุดประจันตคาม นำร่างผู้เสียชีวิตลงมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตร จากการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ก่อนให้หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวช  โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป 

 

สลดผู้ต้องหาคดียาเสพติด ผูกคอดับ

 

          พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียดของผู้ต้องหาเอง เนื่องจากเป็นคดีที่อัตราโทษที่สูงถึงขั้นประหารชีวิต ส่วนมูลเหตุอย่างอื่นไม่มี เป็นความเครียดของเขาเอง ส่วนทางญาติก็ไม่รู้ว่าติดใจหรือไม่ แต่การชันสูตรพลิกศพแพทย์เป็นคนตรวจ และอัยการ นายอำเภอ มาร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ผลการพิสูจน์ศพไม่มีร่องรอยบาดแผลอย่างอื่น ในส่วนของตำรวจก็ยืนยันในความบริสุทธิ์ของเจ้าพนักงานตำรวจ        

 

สลดผู้ต้องหาคดียาเสพติด ผูกคอดับ

 

          นายธนายุทธ เทพโส อายุ 24 ปี ศาลจังหวัดปราจีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ.39/2561 ลงวันที่ 12 มี.ค. 2561 เนื่องจากในช่วงวันที่ 25 ธ.ค. 2560 นายวรวิทย์ หรือ ท็อป คำวิชัย อายุ 24 ปี  บ้านเลขที่ 85 หมู่ 6 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 400  เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 8.2 กรัม และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายวรวิทย์ ได้สั่งซื้อยามาจาก นายธนายุทธ (ผู้ตาย) และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากหลักฐานการเงินในสมุดธนาคารพบว่า มีการจ่ายเงินผ่านระบบธนาคารจริง รวมทั้งมีการใช้โทรศัพท์ติดต่อกันมาตลอด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีหนังสือถึงเลขาธิการ ปปส. เพื่อขออนุมัติหมายจับในข้อหา สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทางเลขาธิการ ปปส. จึงอนุมัติให้ขอหมายศาลจังหวัดปราจีนบุรี

 

สลดผู้ต้องหาคดียาเสพติด ผูกคอดับ

 

          ต่อมา เมื่อวันที่ 8 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้ตั้งจุดตรวจในพื้นที่ พบนายธนายุทธ ขับรถยนต์กระบะมิซซูบิชิ สีขาว บม 2712 ปราจีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และจากการตรวจสอบประวัติ พบนายธนายุทธ มีหมายจับจากศาลจังหวัดปราจีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังชิ้น จึงได้ทำการจับกุม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ไปรับตัวผู้ต้องหา เดินทางมาควบคุมตัวที่ สภ.ประจันตคาม ในช่วงค่ำที่ผ่านมา (8 ต.ค.) จนกระทั่งในช่วงสายปรากฏว่า นายธนายุทธได้ใช้เชือกผ้าร่มจากกางเกงที่ใส่นอนรัดคอกับลูกกรงห้องขังเสียชีวิตดังกล่าว

 

ภาพ / ข่าว - สายชล หนูแดง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ