ข่าว

คลังแสงยูเครนระเบิดอีกสั่งอพยพเรือนหมื่น-ปิดน่านฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้-ระเบิดหลายระลอกคลังแสงทางเหนือของยูเครน ชาวบ้านราวหมื่นคนต้องอพยพ ปิดถนน-น่านฟ้า

 

                    เหตุระเบิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่คลังแสงหมายเลข 6 ของกระทรวงกลาโหม  ใกล้กับเมืองอิชเนีย ห่างจากกรุงเคียฟ ทางเหนือกว่า 170 ก.ม. นับจากเวลาราว 3.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรีโวโลดิมีร์ กรอสแมน ของยูเครนอกผ่านทวิตเตอร์ว่ากำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ 

 

 


                    คลังแสงที่เกิดเหตุระเบิด มีพื้นที่ราว 4,250 ไร่ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน ทางการส่งหน่วยฉุกเฉิน 220 คนรุดยังจุดเกิดเหตุ อพยพประชาชนราว 1 หมื่นในรัศมีเสี่ยง และสั่งปิดน่านฟ้าในรัศมี 30 ก.ม. รวมถึงการจราจรในพื้นที่ใกล้เคียง ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

 

 

                    ชาวยูเครน โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ ว่า แรงระเบิดรุนแรงพอทำให้กระจกหน้าต่างและประตูอาคารบ้านเรือนใกล้เคียงแตกกระจาย และแชร์ภาพท้องฟ้ากลางคืนตัดกับแสงสีส้มที่คาดว่าเป็นระเบิดที่คลังแสง และมีคลิปที่ได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิด กับเปลวเพลิวพวยพุ่ง 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

. ###

A post shared by (@borshch_1) on

 


                    กองทัพยูเครน ที่ทำศึกกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนฝักใฝ่รัสเซียทางภาคตะวันออกมาตั้งแต่ปี 2557 เผชิญเหตุเพลิงไหม้คลังแสงครั้งที่ 6 แล้วในรอบ 3 ปี หลังสุดเกิดขึ้นเมื่อกันยายนปีที่แล้ว เกิดเหตุไฟไหม้และระเบิดที่คลังแสงในเมืองบาลัคลิยา ในพื้นที่ตะวันออกส่วนที่รัฐบาลเคียฟควบคุม มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 5 คน ทางการเชื่อว่าเป็นการก่อวินาศกรรม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ