ข่าว

อุทยานวอชิงตันขนย้ายแพะภูเขาหลังติดรสชาติฉี่คน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่อุทยานรัฐวอชิงตัน ย้ายที่อยู่แพะภูเขาทางอากาศไปยังถิ่นเดิม หลังจากเริ่มติดใจรสชาติฉี่ของคน

 

                    เจ้าหน้าที่อุยานแห่งชาติโอลิมปิก  ยิงลูกดอกยาสลบและปืนตาข่าย จับแพะภูเขาตามง่อนหินและทางพื้นลาดภูเขาภายในอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจาก  ห่างจากนครซีแอตเทิล ไปทางตะวันตกราว 160 กิโลเมตร 

อุทยานวอชิงตันขนย้ายแพะภูเขาหลังติดรสชาติฉี่คน 

                    พวกมันถูกมัดผ้าปิดตา ผูกสายสลิงที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษก่อนส่งให้เครื่องบินขนย้ายไปยังพื้นที่ที่กำหนดไว้อีกจุดในอุทยาน จากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจสุขภาพ สวมอุปกรณ์ติดตาม ให้น้ำ ก่อนลำเลียงขึ้นรถบรรทุกและเรือเฟอร์รี ไปยังอุทยานนอร์ท คาสคาเดส ซึ่งเป็นถิ่นอาศัยดั้งเดิมของแพะภูเขา 

                    สำนักงานอุทยานแห่งชาติ ระบุว่าเหตุที่ต้องย้าย เพราะแพะภูเขาติดพื้นที่ที่ผู้ไปเยือนมักไปปัสสาวะทิ้งไว้ ต่อไปมันอาจก่อความรำคาญตามเส้นทางเดินป่าและจุดตั้งแคมป์ ขณะพยายามเข้าไปหาเกลือและแร่ธาตุจากปัสสาวะคน ตลอดข้าวของและเหงื่อบนเสื้อผ้า นอกจากนี้ยังอาจคุกคามความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และก่อความเสียหายกับพืชบางชนิดในเทือกเขาโอลิมปิก

                     เจ้าหน้าที่อุทยานอนุมัติแผนการย้ายแพะ 375 ตัวไปยังอุทยานนอร์ท คาสคาเดส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และย้ายไปแล้ว 115 ตัวจากปฏิบัติการ 2 สัปดาห์เมื่อเดือนก่อน นอกจากนี้ มีแผนจะย้ายเพิ่มอีก 2 กลุ่มในปีหน้า แต่ประเมินว่าอาจมีบางส่วนที่จับไม่ได้ และจะต้องกำจัดด้วยการยิง
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ