ข่าว

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯบุกจับแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ มีผู้เสียหายหลายราย สูญเฉียด 80 ล้านบาท เร่งล่าอีก 1 หัวหน้าขบวนการ

 

               เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2561 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท. ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย พ.ต.ต.พงษ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายพงษ์ศักดิ์ เทียมปาก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/6 ม.5 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และ น.ส.วลัยพร สัพพะเลข อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/712 ซ.รามคำแหง 190/2 แขวงและเขตมีนบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2039/2561 และ 2041/2561 ตามลำดับ ลงวันที่ 10 กันยายน 2561 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยสามารถจับกุมนายพงษ์ศักดิ์ ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 126/6 ม.5 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และจับกุมตัวน.ส.วลัยพร ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 1/712 ซ.รามคำแหง 190/2 แขวงและเขตมีนบุรี

 

 

 

               พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าร้องเรียนกับทางตำรวจกองปราบฯหลังถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้หลอกลวงทำทีจะซื้อดาวน์รถแบคโฮ รถหัวลากและรถบรรทุก ซึ่งมีราคาประมาณ 3-4 ล้านบาท จากกลุ่มผู้เสียหาย ในราคาคันละประมาณ 3 แสนบาท เพื่อนำไปผ่อนต่อ แต่เมื่อได้รถไปแล้วกลับไม่ยอมทำการเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อหรือผู้ครอบครองกับทางบริษัทไฟแนนซ์ รวมถึงไม่มีการจ่ายค่างวดรถตามสัญญา จนทำให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถถูกฟ้องร้องเป็นคดีความจนได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบเบื้องต้นว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 คน มีการแบ่งหน้าที่ทำกันเป็นขบวนการ โดยมี นายวรเทพ บุญทร ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี เป็นหัวหน้าขบวนการคอยสั่งการให้นายพงษ์ศักดิ์ หรือ จ่าบูม ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ยศจ่าอากาศเอกอยู่ในสังกัด กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ทำทีเป็นตัวแทนของบริษัทแห่งหนึ่งเข้าไปเจรจาติดต่อขอซื้อดาวน์รถกับผู้เสียหาย เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อนายพงษ์ศักดิ์ ก็จะส่งเรื่องต่อมายัง น.ส.วลัยพร เพื่อทำทีอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดำเนินการด้านเอกสารทำเรื่องเปลี่ยนผู้เช่าซื้อกับทางบริษัทไฟแนนซ์และการโอนเงิน แต่เมื่อมีการจ่ายเงินดาวน์และรับมอบรถจากทางผู้เสียหายแล้ว ผู้ต้องหากลุ่มนี้ก็จะเชิดรถหนีหายไป ก่อนจะนำรถไปจอดพักไว้ที่บ่อทรายแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมนำส่งขายให้กับลูกค้ายังประเทศเพื่อนบ้านในราคาคันละ 1-2 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออำนาจศาลอาญาอนุมัติหมายจับก่อนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ที่บ้านพัก

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

               พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้กระจายกำลังนำหมายค้นเข้าตรวจค้นอาคารพานิชย์ สูง 4 ชั้น เลขที่ 113 ม.1 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท เอบีแซด กรุ๊ป(ประเทศไทย) จำกัด ของ น.ส.วิลัยพร หลังพบว่าเป็นสถานที่ใช้เก็บเอกสารธุรกรรมทางการเงินและเอกสารเกี่ยวกับรถของผู้เสียหาย ซึ่งจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเอกสารธุรกรรมการโอนเงินเข้าออกระหว่าง น.ส.วิลัยพรกับนายพงษ์ศักดิ์ จำนวนมากจึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่กำลังอีกส่วนหนึ่งเข้าทำการตรวจค้นพื้นที่คล้ายกับบ่อทราย มีการเปิดเป็นอู่ซ่อมรถชื่ออุดมทรัพย์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.7 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี หลังทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่จอดเก็บรถเพื่อเตรียมส่งออกไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน จากการตรวจค้นพบรถบรรทุกขนาดใหญ่และซากรถ จอดอยู่ภายในอู่ดังกล่าวจำนวน 28 คัน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้ทำการตรวจสอบหาที่ไปที่มาของรถดังกล่าว

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

               พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวอีกว่าจากการสืบสวนสอบสวนพบการกระทำผิดอย่างชัดเจนสำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้ 4 คดี ประกอบด้วยคดีหลอกเช่าซื้อรถแบคโฮ จำนวน 4 คัน มูลค่าประมาณ 14.8 ล้านบาท เหตุเกิดในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา คดีเช่าซื้อรถแทร็กเตอร์แบบขุดดิน 1 คันมูลค่า 4.3 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี คดีหลอกเช่าซื้อรถบรรทุกจากผู้เสียหายจำนวน 6 รายในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 27.6 ล้านบาท นอกจากนี้ผู้ต้องหากลุ่มนี้ยังก่อเหตุแฝงตัวเข้าไปซื้อหุ้นเพื่อร่วมลงทุนกับบริษัทเกี่ยวกับการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งในจำนวนเงิน 3 ล้านบาท เพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมในการเป็นคณะกรรมการบริหาร ก่อนจะสั่งการให้นำรถหัวลากของบริษัทดังกล่าวจำนวน 10 คัน มูลค่ารวม 30 ล้านบาทไปจอดที่ อู่อุดมทรัพย์ จ.กาญจนบุรี ก่อนจะเคลื่อนย้ายรถหนีหายไป

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

               อย่างไรก็ตาม จากการประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากผู้ต้องหากลุ่มนี้ เบื้องต้นพบว่ามีมูลค่าความเสียหายมากถึง 77 ล้านบาท

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

 

               ด้านนาย สหัส สินตุ้น อายุ 44 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่า ได้รู้จักกับนายบูม ผ่านทางเพจซื้อขายรถ ก่อนจะมีการติดต่อทำสัญญาซื้อดาวน์รถแบคโฮ 1 คัน หัวรถพ่วง 1 คัน ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 3 ล้านกว่าบาท โดยมีการจ่ายเงินดาวน์เบื้องต้นคันละประมาณ 3 แสนบาท แต่ได้รถไปแล้วกลับไม่มีการจ่ายค่างวดรถตามข้อตกลงกันไว้ เมื่อเข้าไปทวงถามกลับถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างว่าตัวเองเป็นแค่นายหน้าเท่านั้น หากจะเอาผิดทางกฎหมายก็ไม่กลัวเพราะตัวเองเป็นทหาร

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

               ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายพงษ์ศักดิ์ ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าตนทำหน้าที่เป็นเพียงแค่นายหน้าจัดหารถให้กับทางนายวรเทพเพียงเท่านั้น โดยจะได้รับค่าตอบแทนจากการจัดหารถคันละ 2 หมื่นบาท ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับขบวนการของนายวรเทพแต่อย่างใด

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

               ด้าน น.ส.วลัยพร ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าตนเปิดบริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และรับดำเนินการประสานงานด้านสินเชื่อ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการของนายวรเทพแต่อย่างใด ส่วนที่รู้จักกันนั้นเป็นเพียงในฐานะลูกค้าที่มาติดต่อให้ช่วยดำเนินการด้านเอกสารเกี่ยวกับการขอสินเชื่อเพียงเท่านั้น

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

ป. รวบแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก-แบคโฮ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ