ข่าว

แจ้งจับ รปภ. แอบอ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์

 

               เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 61  พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) ได้มอบหมายให้ นาวาเอก อนันท์ สุราวรรณ์ ผู้บังคับการ กรมรบพิเศษที่ 1 เป็นผู้แทนหน่วย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ คำกอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ พร้อมนำหลักฐานให้ดำเนินคดีกับ นายกิตติศักดิ์ นาเมืองรักษ์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “ราชนาวีไทย หมวดต้น” และ “ขุนศึก ทะลวงฟัน” ที่แอบอ้างตนว่าเป็นข้าราชการทหารเรือ และเป็นนักทำลายใต้น้ำจู่โจม สังกัด หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ด้วยการตัดต่อรูปอยู่ในเครื่องแบบข้าราชการกองทัพเรือ และมีการโพสต์ข้อความในสื่อโซเชียล จนเกิดความเสียหาย สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อหน่วย และกองทัพเรือ

 

 

 

               นาวาเอก อนันท์ กล่าวว่า ภายหลังสื่อและโซเชียลได้ตีแผ่เรื่องของนายกิตติศักดิ์ที่ได้ใช้เฟซบุ๊กตัดต่อรูปอยู่ในเครื่องแบบทหารเรือ สังกัด หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ พร้อมโพสต์ข้อความ อ้างเคยผ่านภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่าอะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน รวมถึงนำไปแสดงตนใช้แอบอ้างในการจีบสาวทางโลกออนไลน์ จนมีคำถามมากมายถึงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่า นายกิตติศักดิ์ไม่ได้เป็นข้าราชการทหารเรือ จากประวัติพบว่าเคยเป็นอดีตทหารเกณฑ์ในสังกัด หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เมื่อปี 2558 ปัจจุบันทำอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย เบื้องต้น พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้หน่วยเหนือรับทราบ พร้อมมอบหมายให้ตนเป็นผู้แทนหน่วยแจ้งความดำเนินคดีกับนายกิตติศักดิ์ ให้กฎหมายลงโทษอย่างถึงที่สุด อันส่งผลต่อความเสื่อมเสียชื่อเสียงหน่วย และเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อผู้อื่น

               ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ในคดีนี้ได้ให้ผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว เบื้องต้น ได้เตรียมออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ มาสอบปากคำถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการตัดต่อรูปจริง และแอบอ้าง ก็จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

แจ้งจับ รปภ. แอบอ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว

 

 

 

แจ้งจับ รปภ. แอบอ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว

 

 

 

แจ้งจับ รปภ. แอบอ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว

 

 

 

แจ้งจับ รปภ. แอบอ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว

 

 

 

แจ้งจับ รปภ. แอบอ้างเป็นหน่วยซีลจีบสาว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ