ข่าว

"น้องเน" อุษณากรซิวแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องเน" อุษณากร ก่อเกียรติยิม ใช้พลังหมัดซ้ายที่หนักหน่วงจ้วงนักชกญี่ปุ่น ริเอะ "โบว์" ฟูจิโมโต้ จอมทรหดหมดทางสู้ยกที่ 4 ซิวแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก


 "น้องเน" อุษณากร ก่อเกียรติยิม ใช้พลังหมัดซ้ายที่หนักหน่วงจ้วงนักชกญี่ปุ่น ริเอะ "โบว์" ฟูจิโมโต้ จอมทรหดหมดทางสู้ยกที่ 4 ซิวแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก อย่างสวยงาม ด้าน "เสี่ยโก้" ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ ลูกพี่ใหญ่ ชมเปาะ น้องเนยิ่งชกยิ่งเก่ง ชกได้ทั้งรุกและรับ เตรียมป้อนคิวให้อย่างต่อเนื่อง โดยแผนงานต่อไปรอให้สภามวยโลกบังคับให้ชิงกับแชมป์ตัวจริงชาวเม็กซิโก แอนนา มาเรีย ทอร์เรส และก็พร้อมบินไปชิงถึงแดนจังโก้
 ศึกเอ็ม-150 ถล่มบัลลังก์โลก เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมมี ขึ้นที่หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ท่ามกลางผู้เข้าชมแน่นสนาม แม้จะมีสายฝนโปรยปรายลงมาตลอด แต่ไม่เป็นอุปสรรค โดยคู่เอกของรายการ "น้องเน" อุษณากร ก่อเกียรติยิม นักมวยหญิงดีกรีแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย และยังเป็นอดีตแชมป์พาบารุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ขึ้นชกชิงแชมป์โลกเฉพาะรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลกกับ ริเอะ "โบว์" ฟูจิโมโต้ นักชกจอมบู๊จากแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งเป็นนักชกในสังกัดของเคียวเอ้ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น
 เกมในช่วงยกแรก อุษณากร ดาวรุ่งเจ้าถิ่นที่ชกมวยสากลอาชีพมาแค่ 3 ครั้ง ชนะน็อกรวด อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่าและออกหมัดได้รวดเร็ว เล่นงานจนฟูจิโมโต้ที่โกรกผมสีทองเข้าไม่ถึงตัว ซึ่งดูแล้วหมัดชุดของน้องเนต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า บางจังหวะต่อยเข้าอย่างจัง นักชกญี่ปุ่นโดนเยอะแต่ยังทนทายาด ปักหลักแลกหมัดสู้ได้อย่างสนุก กระทั่งเกมดำเนินมาถึงยกที่ 4 อุษณากรได้โอกาสทองต่อยซ้ายขวาเข้าชุดใหญ่ ฟูจิโมโต้มีอาการไม่ดีกรรมการต้องยุติเกมเข้ามานับถึง 8 จากนั้นน้องเนไม่ปล่อยวินาทีทองตามเข้ามาซ้ำด้วยหมัดซ้ายชุดใหญ่ นักชกญี่ปุ่นรับอย่างเดียว จนผู้ห้ามบนเวทีต้องโบกมือยุติการชก เพราะฟูจิโมโต้ไม่อยู่ในสภาพที่จะสู้ต่อ เป็นอันว่าอุษณากรเอาชนะทีเคโอในยกนี้ คว้าแชมป์โลกเฉพาะกาลมาครองได้อย่างงดงาม
 หลังการชก "เสี่ยโก้" ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ ผู้จัดการของอุษณากร กล่าวว่า น้องเนยิ่งชกยิ่งพัฒนา โดยเฉพาะชกได้ดีทั้งเกมรุกและรับ ซึ่งต่อยแบบนี้จะป้อนรายการอย่างต่อเนื่องแน่นอน โดยแผนงานที่วางไว้ต่อไปคือต้องรอให้สภามวยโลกมีคำสั่งให้ชกกับแชมป์ตัวจริงชาวเม็กซิกัน คือ แอนนา มาเรีย ทอร์เรส ซึ่งอาจจะเป็นไฟท์ต่อไปก็ได้ และพร้อมจะเดินทางไปชกที่แดนจังโก้ บ้านของแชมป์โลกอีกด้วย
 ส่วนคู่อื่นมี วิษณุ ก่อเกียรติยิม ต่อยขวาเปรี้ยงเดียวชนะทีเคโอ โยฮัน วายูดี้ จากอินโดนีเซีย ยกแรก, เดชา ก่อเกียรติยิม ชนะเทคนิเกิลโดยคะแนน โจนาธาน ซิมาโมรา ชาวอินโดนีเซีย ยก 5, บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ได้แชมป์รุ่น 102 ปอนด์ สภามวยโลกเอเชีย ชนะคะแนน ลิลลี่ ราชประชายิมส์ ไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ