ข่าว

พ่อค้าส้มตำจำผิดคน "ส.ต.ท." พ้นยัดยา - รีดไถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การนครบาล 1 เซ็นยกเลิกคำสั่งเด้ง "สิบตำรวจโท" พ้นผิดคดี "ยัดยา - รีดไถ" พ่อค้าส้มตำ หลังผู้เสียหายชี้ผิดตัว

              จากกรณี นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี ประกอบอาชีพค้าขายส้มตำ อยู่บริเวณปากซอยพระรามหก ซอย 22 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พญาไท ให้ดำเนินคดีกับ ดาบตำรวจ วรพล สันติพิริยาภรณ์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และนายเชษฐา หรือ ต่อ ปานศรี กับพวกประมาณ 10 คน ที่ได้ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ เรียกรับเงินสินบนจากตนเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ต่อมา พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 ได้มีคำสั่งย้าย 7 นายตำรวจสังกัด กก.สส.บก.น.1 ไปช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.1 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

 

 

 

              ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 61 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ภายหลังออกคำสั่งดังกล่าว ส.ต.ท.วีระชัย อ่อนสะอาด ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาชี้แจงว่า ไม่ได้อยู่ในชุดปฏิบัติการดังกล่าว และวันเกิดเหตุก็ทำงานอยู่อีกที่หนึ่งกับชุดปฏิบัติการยาเสพติดของ บก.น.1 ดังนั้น จึงให้ ส.ต.ท.วีระชัย ไปพบกับผู้เสียหาย และเมื่อผู้เสียหายเจอตัวก็ระบุว่า เป็นการจำผิดคน เนื่องจากมีหน้าตาคล้ายกัน

              จากนั้นผู้เสียหายได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อถอนแจ้งความ ส.ต.ท.วีระชัย ทางหัวหน้าพนักงานสอบสวน ก็ทำรายงานเสนอขึ้นมา ดังนั้น ตนจึงออกคำสั่งส่งตัว ส.ต.ท.วีระชัย กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม ทำให้ตอนนี้มีผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นตำรวจ 6 นาย และพลเรือน 3 คน สำหรับพลเรือนที่เข้ามาเกี่ยวข้องเนื่องจากการทำงานของตำรวจที่เกี่ยวกับยาเสพติด การล่อซื้อก็ต้องมีพลเรือนมาเกี่ยวข้องด้วยอยู่แล้ว

              พล.ต.ต.เสนิต กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายชี้ตัว ส.ต.ท.วีระชัย ว่าร่วมก่อเหตุด้วยนั้น เนื่องจากเมื่อมีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 จึงนำรูปตำรวจในสังกัดทั้งหมดมาให้ผู้เสียหายทำการตรวจสอบ โดยให้ผู้เสียหายชี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดบ้าง ซึ่งก็ได้มีการชี้ตัวจากรูปภาพ ทั้งนี้ โดยรวมตอนนี้อยู่ที่หัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ตามกระบวนการก็ต้องรอเวลาให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง 15 วัน อย่างไรก็ตาม ภายหลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จสิ้น และพบการกระทำความผิด ก็จะเรียกผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ