ข่าว

รวบ"หัวหน้าแก๊งสารพัดโกง"ก่อเหตุนับ 100 คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองปราบบุกรวบ"หัวหน้าแก๊งสารพัดโกง"ก่อเหตุนับ 100 คดีมูลค่าความเสียหาย 100 ล้าน  จ่อเอาผิดฐานฟอกเงินทั้งขบวนการ     

 

          25 สิงหาคม 2561 ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.สุริยศักดิ์ จิราวัฒน์ สว.กก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี  สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุม
  
 

           น.ส.ศิโรรัตน์ หรือ รุ่งนภา อุทัยอาจ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 275/280 หมู่ 16 ต.สลักไต อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.166/2559 ลง วันที่ 19 พ.ค.2559 ข้อหา  “ ฉ้อโกงทรัพย์ ” ได้บริเวณบ้านเลขที่ 458 หมู่ 24 บ้านโนนเพ็ก   ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม 

 

           ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.ศิโรรัตน์ ผู้ต้องหา และนายฉัตรเกียรติ พุ่มกระจันทร์ ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีได้ร่วมกันตั้งแก๊งตุ๋นล็อตเตอรี่ หลอกขายโฉนดที่ดิน และหลอกเล่นพนันกำถั่ว มีสมาชิกในแก๊งกว่า 30 ราย ก่อเหตุมากว่า 20 ปี ซึ่งพฤติการณ์ก่อเหตุจะมีหน้าม้าคอยตระเวนหาเยื่อในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเลือกเยื่อที่เป็นข้าราชการเกษียณ คุณหญิงคุณนายสูงอายุที่อยู่เพียงลำพังและมีทรัพย์สินเงินทอง

 

           เมื่อได้เยื่อแล้วก็จะส่งหน้าม้าเข้าตีสนิทอ้างตัวเป็นเศรษฐีร่ำรวยมาจากกรุงเทพฯ แต่มีนิสัยชอบการพนัน จากนั้นจึงออกอุบายชักชวนไปเปิดรีสอร์ท แล้วชวนเยื่อให้เล่นการพนันกำถั่ว แล้วตุ๋นเอาทรัพย์สินเหยื่อไป โดยมีผู้เสียหาย 100 กว่าราย  คิดเป็นมูลค่าเงินที่ได้ไปกว่า 100  ล้านบาท ซึ่งแต่ละครั้งจะได้เงินไปกว่า 2 แสนถึง 1 ล้านบาท

 

          จากการตรวจสอบผู้ต้องหามีหมายจับคดีฉ้อโกงอีก 3 หมาย ในพื้นที่ จ.อุดรธานี จ.บุรีรัมย์ และ จ.อุบลราชธานี จึงนำตัวส่ง สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ